Liên đoàn Lao động TP Long Xuyên tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác nữ công quần chúng

21/10/2022 - 10:47

 - Sáng 21/10, Liên đoàn Lao động TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức chương trình tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác nữ công quần chúng” năm 2022.

Các đại biểu tham dự tọa đàm

Ban Nữ công công đoàn cơ sở chia sẻ về cách làm, mô hình ở đơn vị

Tặng hoa nhân dịp 20/10 cho các Ban Nữ công

TP. Long Xuyên hiện có 1 Ban Nữ công của LĐLĐ thành phố, 107 Ban Nữ công quần chúng thành lập ở 181 công đoàn cơ sở. Trong đó có 27 Ban Nữ công quần chúng khu vực ngoài nhà nước, với 321 cán bộ nữ công.

Thời gian qua, hoạt động nữ công công đoàn cơ sở được quan tâm sát sao, tổ chức các phong trào hoạt động mang đặc thù về giới, bình đẳng giới. Cùng với đó, triển khai các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ và trẻ em, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho lao động nữ.

Nổi bật trong các hoạt động chăm lo là “Vui Tết cùng công nhân các tổ tự quản nhà trọ”; tặng quà cho nữ công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn; chăm lo cho con đoàn viên…

Tuy nhiên, phong trào nữ công nhân lao động và hoạt động nữ công ở một số doanh nghiệp chưa thực sự đổi mới, trong đó có việc nắm bắt thông tin, tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào thi đua trong doanh nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ cách làm, mô hình hay của Ban Nữ công thuộc các công đoàn cơ sở.

MỸ HẠNH