Loại bánh của Việt Nam lọt top món ăn từ gạo ngon nhất thế giới

21/08/2024 - 18:46

Việt Nam có 4 món ăn được vinh danh trong danh sách "100 món ăn từ gạo ngon nhất thế giới" được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố hôm 15/8.

Xếp thứ hạng cao nhất (thứ 11) trong số các món Việt góp mặt trong danh sách với 4,5/5 sao, cơm tấm được Taste Atlas mô tả là "món ăn nấu bằng gạo tấm vỡ đặc trưng của TPHCM, ăn kèm với trứng chiên, bì lợn xé sợi, sườn heo nướng hoặc chả cá chiên giòn".

com tam 2 1360 1646117159 410.jpg

Ảnh: Diadiemanuong

Phiên bản phổ biến nhất của cơm tấm là "cơm tấm sườn" cũng được vinh danh ở vị trí thứ 63 với 4,3/5 sao. Phần thịt ăn kèm của món cơm này đặc biệt được nhiều thực khách ưa chuộng, nhờ được nướng thơm sau khi tẩm ướp nhiều loại gia vị cầu kỳ.

Bánh bèo (thứ 99 với 4,1/5sao) được làm từ bột gạo cùng phần nhân đi kèm từ tôm hoặc thịt lợn. Ngoài ra khi thưởng thức món bánh đặc trưng của cố đô Huế này, thực khách cũng có thể thêm lạc rang hoặc hành phi, để tăng thêm hương vị.

fsa3512535.jpg

Ảnh: Traveloka

Đại diện cuối cùng của Việt Nam góp mặt trong danh sách này là bánh tét, đặc sản của miền Nam. Du khách có thể lựa chọn nhân mặn hoặc ngọt. Điểm làm nên nét đặc trưng cho món ăn này là được bọc bằng lá chuối. 

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

Theo Vietnamnet