Lỗi hao pin trên iPhone vẫn chưa được khắc phục

05/04/2022 - 08:15

Theo một số thử nghiệm, bản cập nhật iOS 15.4.1 vẫn chưa khắc phục được triệt để lỗi hao pin trên iPhone.

Ngày 1/4, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 15.4.1 với hứa hẹn xử lý lỗi hao pin trên phiên bản iOS 15.4 trước đó. Tuy nhiên, theo những thử nghiệm mới nhất được thực hiện bởi iAppleBytes, tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

Cụ thể, sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất, thời lượng sử dụng pin trên iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8 và iPhone 12 đều tăng lên một chút. Tuy nhiên, mức cải thiện là không đáng kể.

iOS 15.4.1 vẫn chưa khắc phục được triệt để lỗi hao pin trên iPhone (Ảnh: Mashable).

Trong khi đó, thời lượng sử dụng pin của hàng loạt thiết bị khác như iPhone SE, iPhone XR, iPhone 11, iPhone SE 2020 và iPhone 13 đều bị giảm.

Có thể thấy, bản cập nhật này vẫn chưa khắc phục được triệt để lỗi hao pin trên những chiếc iPhone. Apple sẽ cần phải nhanh chóng làm việc để có thể phát hành một bản vá khác dành cho các sản phẩm của hãng.

iOS 15.4 là bản cập nhật được khá nhiều người dùng iPhone chờ đợi. Phiên bản này được bổ sung thêm tính năng sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang.

Cụ thể, tính năng này sẽ hoạt động bằng cách phân tích khu vực xung quanh mắt của người dùng, thay vì toàn bộ khuôn mặt, để mở khóa iPhone. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng cần phải cho phép Face ID quét lại toàn bộ gương mặt của mình để tìm những điểm đặc biệt ở khu vực đôi mắt, từ đó cho phép mở khóa iPhone ngay cả khi đang mang khẩu trang.

Dù vậy, Apple cũng cảnh báo người dùng rằng Face ID sẽ hoạt động chính xác nhất trong trường hợp người dùng mở khóa bằng chính gương mặt của mình. Cần lưu ý, tính năng này chỉ hỗ trợ các dòng sản phẩm từ iPhone 12 trở lên.

Theo Dân Trí