Lướt Twitter, phát hiện loài ký sinh trùng bí ẩn

19/05/2020 - 08:31

Một chuyên gia sinh học Đan Mạch năm 2018 phát hiện ra một loại ký sinh trùng trên cơ thể của Cambala annulata, một loài rết sinh sống ở Bắc Mỹ.

Trong một lần lướt Twiiter, Ana Sofia Reboleira tới từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Copenhagen nhận thấy một vài chấm nhỏ trên loài rết cambala annulata trong một bức ảnh được Derek Hennen theo học Tiến sĩ tại Đại học Bách khoa Virginia đăng tải.

Chính điều này đã dẫn tới việc tìm ra loại ký sinh trùng bí ẩn chưa từng xuất hiện trong các tài liệu ghi chép trước đó.

Các chấm được khoanh tròn là loài ký sinh trùng mới được tìm thấy. (Ảnh: Newsweke)

Nó được đặt tên là Troglomyces twittei.

Về cái tên mang hơi hướng mạng xã hội này, Reboleira nói rằng tên gọi này nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền tảng này trong việc chia sẻ các nghiên cứu.

Theo nhóm nghiên cứu của Reboleira, loài ký sinh trùng được tìm thấy là một loài nấm Laboulbeniales sống bên ngoài các cơ quan sinh sản của vật chủ. Chúng hút dinh dưỡng xuyên qua lớp vỏ bên ngoài bằng "cấu trúc hút đặc biệt".

Các nhà khoa học cho biết hiện có khoảng 30 loài nấm Laboulbeniales khác nhau tấn công các loại động vật nhiều chân. Phần lớn trong số này được phát hiện sau năm 2014.

“Với mọi người, bao gồm cả tôi, đó là một bức ảnh bình thường. Nhưng với Reboleira, cô ấy có một tầm nhìn và khả năng tuyệt vời. Cô ấy đã thấy một cái gì đó mà không ai thấy được”, Hennen cho hay.

Theo SONG HY (VTC)