Lý do Việt Nam được chọn là điểm đến lý tưởng cho năm mới 2024

08/12/2023 - 15:22

Mới đây, The Sydney Morning Herald (SMH) - thời báo của Australiaa, đã lựa chọn Việt Nam là một trong những điểm đến lý tưởng cho năm mới 2024.

Phóng viên du dịch kỳ cựu của SMH, Brian Johnston, chia sẻ rằng tháng 1 của năm mới là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch khi tránh được những đám đông của kỳ nghỉ đông.

Lý do được Johnston khuyên độc giả nên lựa chọn Việt Nam cho hành trình của mình là bởi "sự đa dạng". Theo đó, bước sang năm mới, khí hậu của Việt Nam vẫn chưa quá oi bức. 

Phong cảnh ấn tượng của Vịnh Hạ Long, Di sản UNESCO của Việt Nam, được SMH đánh giá cao. Ảnh: Rough Guides 

"Kỳ nghỉ học ở Châu Âu sẽ diễn ra sớm, vì vậy hãy cố gắng đến Việt Nam từ giữa tháng 1 trở đi", thời báo Australia gợi ý.

Phong cảnh tuyệt vời của Vịnh Hạ Long, phong cảnh vùng cao, những khu nghỉ mát bãi biển, các vườn quốc gia, bề dày lịch sử và cuộc sống đô thị sôi động của các thành phố... là những điều du khách có thể khám phá khi tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn được nhận định là một trong những điểm đến hiện vẫn có chi phí hợp lý nhất châu Á. Ngoài những lựa chọn bình dân, Phú Quốc được đánh giá là cái tên sáng giá cho giới du lịch hạng sang. Với nhiều khu nghỉ dưỡng chất lượng nằm trên những bãi biển cát trắng, phía sau là cánh rừng nhiệt đới và thác nước trong công viên quốc gia, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều hoạt động có thể trải nghiệm ở hòn đảo lớn nhất Việt Nam.

Ngoài Việt Nam, trong danh sách được SMH đưa ra còn có nhiều cái tên khác trên thế giới như: Rwanda ở châu Phi, Nhật Bản, Chilê, Nam Cực. 

Ở danh sách các thành phố tốt nhất thế giới cho kỳ nghỉ năm mới, Cartagena của Colombia là cái tên đứng đầu. Cùng với đó là những điểm đến nổi bật khác như Louise của Canada, Delhi (Ấn Độ), Aspen (Mỹ), Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc).

Theo Vietnamnet