Mang Tết Trung thu đến với bệnh nhân COVID-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

18/09/2021 - 18:38

Nhân dịp Tết Trung thu, trong những ngày qua, tại nhiều địa phương trong cả nước, nhiều đơn vị cùng nhà hảo tâm đã mang các phần quà ý nghĩa đến với các bệnh viện điều trị người mắc COVID-19 và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm động viên tinh thần giúp bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhi mắc COVID-19, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có một Tết Trung thu ấm áp.

Nhiều phần quà cho bệnh nhi COVID-19

Bệnh nhi cùng vui hát với đội ngũ y bác sỹ cùng hòa chung tiếng hát vui Tết Trung thu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị số 1 TP Hồ Chí Minh. Ảnh: HDCD/TTXVN phát

Chiều tối 17/9, các bác sỹ Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 4 tổ chức Tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Bác sỹ Nguyễn Cát Phương Vũ, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (đơn vị phụ trách Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 4) cho biết, dịch COVID-19 đã cướp đi cơ hội tận hưởng trọn vẹn tuổi thơ của các bệnh nhi. Một mùa trung thu không có trống, có lân, không có những cuộc rước đèn rực rỡ nhưng những phần quà nhỏ có thể giúp các em có được chút niềm vui trong mùa Tết Trung thu đặc biệt này. Tương tự, Bệnh viện Nhi đồng 2, một đơn vị khác đang điều trị cho nhiều bệnh nhi mắc COVID-19 những ngày qua cũng liên tục nhận được nhiều phần quà của các nhà hảo tâm gửi đến cho các em.

Chiều tối 15/9, Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 1 tổ chức một trung thu nho nhỏ tại khu vực ICU  với mục đích động viên và khích lệ tinh thần của bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại đây. “Rằm tháng 8 sắp đến chắc hẳn ai cũng rất háo hức muốn đi chơi cùng bạn bè, sum họp với gia đình. Mình cũng đã từng trải qua thời tuổi thơ như vậy, cho nên mình cũng đồng cảm với các bệnh nhân, nhất là những trẻ em F0 điều trị COVID-19 tại bệnh viện”, bác sỹ Nguyễn Thành Tâm - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 1 tâm sự.

Cùng với 270 phần quà là kẹo, bánh, đội ngũ y, bác sỹ cũng đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ biểu diễn phục vụ miễn phí bệnh nhân. Trong bộ đồ bảo hộ như những phi hành gia, các y, bác sỹ đã cất cao tiếng hát, xua tan những mệt mỏi về thể chất và tinh thần cho bệnh nhân. Dù không có ánh đèn sân khấu, các tiết mục văn nghệ cũng trở nên lung linh dưới ánh đèn flash điện thoại. Bệnh nhân tham dự cùng hòa theo tiếng nhạc lời ca, bác sỹ khoác vai bệnh nhân, tất cả như một gia đình, xua tan sự buồn bã nơi bệnh viện.

Bà N.T.H (63 tuổi) chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vui vì bệnh viện tổ chức một buổi tiệc nhỏ ấm áp như thế này. Trung thu là Tết đoàn viên nhưng tôi chưa thể về với gia đình được, rất buồn. Nhờ có y, bác sĩ mà chúng tôi cũng bớt đi cảm giác cô quạnh”.

Một tiết mục "cây nhà lá vườn" của nhân viên y tế Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị số 1 TP Hồ Chí Minh. Ảnh: HDCD/TTXVN phát

“Cảm ơn đội ngũ y, bác sỹ tại Bệnh viện Dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 1 đã tạo sân chơi cho các bé và để mọi người có tinh thần vui vẻ, lạc quan để nhanh khỏi bệnh hơn", chị P.H.T (40 tuổi) chia sẻ.

Trước đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng 2.000 phần quà cho các cháu thiếu nhi mắc COVID-19 tại 4 bệnh viện đang điều trị COVID-19 trẻ em trên địa bàn. Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn những món quà góp phần mang thêm đến các cháu thiếu nhi tình yêu thương và sự động viên trong dịp Tết Trung thu đặc biệt này.


Trung thu yêu thương cho trẻ em khó khăn

Trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Cần Thơ. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Sáng 18/9, Thành Đoàn, Hội đồng Đội và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ phối hợp với trường Phổ thông Thái Bình Dương vừa tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” tặng quà trung thu cho trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đợt này, Ban tổ chức huy động được 850 phần quà, bánh cho các em thiếu nhi tại các khu phong tỏa, khu cách ly và tại các Trung tâm, cơ sở xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ Trần Việt Tuấn, Tết Trung thu năm nay là một mùa trung thu đặc biệt với các em thiếu nhi, do sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà không thể tổ chức các hoạt động sôi nổi như hằng năm. Thông qua các món quà này, Ban Tổ chức hy vọng sẽ tạo cho các em một mùa trung thu ấm áp, góp thêm niềm vui, nguồn động viên tinh thần quý báu cho mầm non thành phố Cần Thơ trước thềm Tết Trung thu và trong năm học mới 2021-2022.

Các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Cần Thơ mở phần quà trung thu. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Cần Thơ Bùi Đức Trung chia sẻ: Theo quy định phòng, chống dịch của thành phố, mùa trung thu năm nay, trung tâm chỉ tổ chức các hoạt động nội bộ cho các em thiếu nhi. Sự quan tâm của Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố đến Trung tâm lúc này rất đáng quý khi tạo điều kiện và động lực cho các em được vui trung thu trong một hoàn cảnh đặc biệt.

Thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong dịp Tết Trung thu năm 2021, các chương trình cho thiếu nhi của thành phố kết hợp công tác tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ban tổ chức tập trung huy động các nguồn lực xã hội và đến tận nơi trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ĐINH HẰNG - TRUNG KIÊN (TTXVN)