Mạng xã hội Lotus sẽ tập trung vào nội dung để thu hút người dùng

09/09/2019 - 14:22

Điểm nội bật nhất mà mạng xã hội Lotus hướng đến là nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn đầu, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Quân đội nhân dân, báo Tin tức…)

Chú thích ảnh

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp thông tin về mạng xã hội Lotus tại buổi họp báo.

Ngày 9-9, VCCorp đã họp báo giới thiệu mạng xã hội Lotus. Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết: Lotus sẽ tập trung vào 3 trụ cột chính: Nội dung, Sản phẩm, Cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, mạng xã hội này không đi vào thị trường ngách, mà tìm ra và đánh trúng các nhu cầu lớn chưa đáp ứng tốt bởi những sản phẩm hiện hữu trên thị trường. Do đó mạng xã hội Lotus sẽ hướng đến thị trường phổ quát.

Lotus sẽ thiết kế các chức năng mượt mà, dễ tiếp cận tới tất cả người dùng. Đồng thời, sản phẩm sẽ được liên tục cải tiến, nâng cấp dựa trên phản hồi với tốc độ cải tiến nhanh. "Chúng tôi sẽ giới thiệu để người dùng trải nghiệm thử bản beta vào ngày 16-9 tới", ông Tân thông tin.

Cũng theo ông Tân, Lotus là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt, cho phép chọn nội dung phù hợp cho người dùng, thông qua việc cá nhân hoá dòng tin (news feeds) và các luồng thông tin khác (bảng tin, trending news). Các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tuỳ theo ngữ cảnh sử dụng, Hệ thống AI, ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.

Chú thích ảnh

Mạng xã hội Lotus trên phiên bản beta điện thoại.

VCCorp đã đầu tư 700 tỷ đồng để xây dựng mạng xã hội Lotus và sẽ tiếp tục gọi vốn 500 tỷ đồng tiếp theo. “Khoản vốn này VCCorp đầu tư xây dựng hệ thống sản phẩm, marketing, và chi cho sáng tạo nội dung”, ông Nguyễn Thế Tân cho biết.

“Chúng tôi sẽ xác định 3 mốc cần hướng đến gồm: 4 triệu lượt người dùng mở/lần; 20 triệu triệu lượt người dùng/lần và 60 triệu lượt người dùng mở/lần. Thời gian đạt những mốc này chúng tôi đang tiếp tục xây dựng dựa trên sự quan tâm của người dùng trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định", ông Tân chia sẻ.

Về lộ trình sản phẩm, ông Tân cho hay, ngày 9/9, Lotus sẽ cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (close beta).

Sau đó, vào ngày 16-9, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3-6 tháng. Từ đó, Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Theo XUÂN CƯỜNG (Báo Tin Tức)