Mạng xã hội Made in Việt Nam cán mốc 6 triệu người dùng

20/11/2020 - 08:01

Sau hơn 1 năm chính thức đi vào hoạt động, mạng xã hội Gapo hiện đã có hơn 6 triệu người sử dụng.

Gapo là mạng xã hội Việt Nam ra mắt tháng 7 năm 2019. Mạng xã hội này được phát triển bởi chính đội ngũ kỹ sư và lập trình viên Việt Nam. 

Theo Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology), Gapo đã giữ tốc độ tăng trưởng liên tục ở mức cao kể từ khi ra mắt. 

Mạng xã hội này cán mốc 1 triệu người dùng chỉ trong tháng đầu tiên, con số này tăng lên 3 triệu vào tháng 12-2019, 4 triệu vào tháng 7-2020 và tới thời điểm hiện tại là hơn 6 triệu.

Với tông màu chủ đạo là xanh lá, Gapo mang đến cho người dùng tất cả các tính năng cơ bản của một mạng xã hội như nhắn tin, đăng bài, kết bạn, like, chia sẻ bài viết. 

Gam màu xanh lá cây chủ đạo mạng xã hội Gapo. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Hà Trung Kiên - CEO Gapo, so với các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Gapo yêu cầu người dùng phải định danh tài khoản. Để được định danh, người dùng cá nhân phải cung cấp các giấy tờ tùy thân như CMTND, thẻ căn cước. 

Hiện đã có 40% số tài khoản trên Gapo được định danh. Đây chính là điểm khác biệt, giúp người dùng cảm thấy an tâm và được bảo vệ quyền lợi khi hoạt động trên mạng xã hội này, ông Kiên cho biết. 

Việt Nam hiện là một trong số ít các quốc gia có mạng xã hội nội địa tương đương với nước ngoài. Ngoài Gapo, các mạng xã hội Việt Nam phổ biến có thể kể tới như Zalo, Mocha, Lotus. Tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh của Gapo là minh chứng cho thấy tầm ảnh hưởng đang ngày càng tăng lên của các mạng xã hội Made in Việt Nam. 

Theo TRỌNG ĐẠT (Vietnamnet)