Michelia - Blog ẩm thực và du lịch uy tín nổi tiếng nhất Việt Nam

15/02/2023 - 10:45

Hiện nay, việc học nấu ăn không hề khó, bạn có học ở mọi lúc, mọi nơi. Có rất nhiều các blog, trang web dạy nấu ăn với tất cả các món ăn từ cơ bản đến các món ăn đặc trưng vùng, miền. Trong đó, không thể không kể đến michelia.vn. Vậy bạn có thể học được những gì tại đây?

1. Giới thiệu về Michelia

Michelia là blog ẩm thực và du lịch hàng đầu chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực hàng đầu tại Việt Nam. Blog được ra đời với mong muốn lưu trữ công thức, tinh hoa ẩm thực 3 miền Việt Nam và những món ăn nổi tiếng trên thế giới sau những lần học tập, khám phá của tác giả Trần Ngọc Như- người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, làm việc trong nhà hàng lớn và đi ra từ các khóa học nấu ăn nổi tiếng, như: Hướng nghiệp Á Âu, Học viện Quốc tế CHM...

4 phương châm mà Michelia hướng đến với mong muốn chia sẻ với người nội trợ:

  • Tìm kiếm công thức nấu ăn dễ dàng hơn: Michelia giúp bạn có thể tìm kiếm các món ăn yêu thích theo nguyên liệu có sẵn, hay theo chế độ dinh dưỡng của bạn.
  • Nấu ăn dễ dàng hơn: Dù bạn chưa vào bếp bao giờ nhưng với những chia sẻ của Michelia, mình tin bạn vẫn có thể tạo ra được sản phẩm chất lượng nhất.
  • Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp với gia đình của bạn: Với những “bí kíp” của chúng tôi bạn sẽ làm cho mâm cơm của gia đình bạn hấp dẫn và đặc biệt rất tốn cơm.
  • Kết nối với những người có cùng đam mê và sở thích: Bạn cũng có thể chia sẻ công thức, thành quả, mẹo nhỏ... với cộng đồng của Michelia.

2. Michelia chia sẻ những gì?

Michelia phát triển đa dạng các loại hình giúp bạn đọc có thể có thêm nhiều kiến thức và khám phá được nhiều hơn. Các chuyên mục nổi bật của website phải kể đến như:

2.1. Ẩm thực

Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là cung cấp những món chất lượng để bảo vệ sức khỏe mà còn là phương tiện để có những thời gian quây quần, vui vẻ bên nhau. Không cần cầu kỳ, mỹ vị nhưng chắc chắn bạn sẽ chuẩn bị được một mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng để chiêu đãi cả nhà với những công thức hấp dẫn, như:

  • Cách nấu lẩu
  • Cách nướng thịt
  • Cách chế biến món xào
  • Cách làm món chiên
  • Cách nấu món kho
  • Cách làm bánh
  • Cách nấu chè

Mỗi một món là với nhiều cách chế biến khác nhau và là đặc sản của nền ẩm thực Việt Nam được tác giả cất giữ lại. Nguyên liệu dễ tìm, cách nấu đơn giản cùng với hình ảnh hướng dẫn chi tiết mình tin rằng bạn hoàn toàn có thể thực hiện cho dù đây là lần vào bếp đầu tiên. Bên cạnh đó là những mẹo nhỏ hay kinh nghiệm giúp món ăn của bạn thơm hơn, hấp dẫn hơn và đặc biệt là không bị quá ngấy.

Công thức chế biến món ăn đơn giản, hấp dẫn

2.2. Dinh dưỡng

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể chúng ta. Một chế độ hợp lý có thể cải thiện sức khỏe, thể chất, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm, như: Đái tháo đường, tim mạch... Thiếu dinh dưỡng hay thừa cân đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể của chúng ta.

Tại chuyên mục dinh dưỡng của Michelia, bạn sẽ biết được cụ thể các chất, lượng calo có trong những đồ ăn, hoa quả, nước giải khát, bánh kẹo,... hàng ngày mà chúng ta sử dụng. Ngoài ra, bạn sẽ học được thêm cách chế biến để chúng không bị chán và hấp dẫn hơn.

2.3. Quán ăn ngon

Mỗi khi đi tham quan du lịch hay hẹn hò với bạn bè, người thân thì việc lựa chọn một địa điểm ăn uống tốn khá nhiều thời gian. Bạn không biết quán có món gì, thành viên đi cùng có hợp không, giá cả và chất lượng thế nào, liệu nó có gần bạn không? Tất cả sẽ được chia sẻ trong chuyên mục này.

Mỗi một quán ăn là đều được tác giả của Michelia cùng các cộng sự ghi lại, đánh giá một cách khách quan trong thời điểm gần nhất và cập nhật thường xuyên nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Quán ăn ngon, view đẹp

2.4. Review đồ gia dụng

Không gian bếp của bạn không thể thiếu các món đồ gia dụng thông minh phục vụ cho quá trình nấu nướng và sinh hoạt hàng ngày. Bạn có thể xem được chi tiết các món đồ gia dụng tốt nhất, được yêu thích nhất cũng như cách sử dụng nó tại đây.

2.5. Du lịch

Bạn đam mê du lịch khám phá trải nghiệm mọi nơi thì mình tin rằng, bạn sẽ đọc hết ngay những chia sẻ và tự lên ngay cho mình một kế hoạch du lịch tuyệt vời. Các kinh nghiệm mà bạn sẽ nhận được như: Nên đi vào mùa nào, phương tiện di chuyển là gì, nên ở homestay nào, chi phí ra sao....

3. Thông tin liên hệ

  • Website: https://michelia.vn/ 
  • Email: info.micheliavn@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/michelia.vn/
  • Địa chỉ: 294 P. Thái Hà, chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Có thể thấy Michelia là một trong những website giúp bạn có thể tìm kiếm công thức nấu ăn đầy đủ và chi tiết nhất. Nếu chưa biết ăn gì hôm nay, thì hãy dạo quanh một vòng chắc chắn bạn sẽ tìm được công thức và món ăn phù hợp để chiêu đãi cả nhà.

Bài, ảnh: HAPO