Món ngon mỗi ngày: Canh dưa chua thịt bò nóng hổi, thơm ngon

27/12/2020 - 14:20

Bát canh dưa chua thịt bò nóng hổi chắc chắn sẽ là món ngon dễ làm phù hợp với bữa cơm gia đình trong những ngày thời tiết lạnh giá như thế này.

Công thức món ngon mỗi ngày dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách nấu canh dưa chua thịt bò đơn giản, chuẩn vị để nổi lên được hương thơm của các nguyên liệu.

Nguyên liệu

300g bò dẻ sườn hoặc gân bò

300g dưa cải muối chua

150ml nước dưa (tuỳ ý)

1 quả cà chua, hành lá

Hành khô, tỏi

Gia vị: 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, dầu ăn

Món ngon mỗi ngày - Canh dưa bò nóng hổi, thơm ngon.

Cách làm

Thịt bò mua về rửa sạch, thái vuông quân cờ (3x3). Ướp thịt với 1/2 thìa cà phê bột canh và 1 thìa cà phê tiêu trong khoảng 15-20 phút.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau; Hành khô, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; Hành lá rửa sạch, cắt khúc; Dưa vắt nước, rửa sạch.

Cho nồi lên bếp, làm nóng 1 thìa dầu ăn, phi vàng thơm 1/2 phần hành tỏi băm, sau đó cho thịt bò vào xào lửa to trong khoảng 2-3 phút, đổ khoảng 1l nước và 2 thìa canh nước dưa vào, vặn lửa to đun sôi. Sau đó, hạ lửa nhỏ ninh cho bò mềm.

Bên cạnh, bắc chảo khác lên bếp, làm nóng 3 thìa dầu ăn và phi thơm số hành tỏi còn lại, cho cà chua vào xào cho hơi mềm thì cho tiếp dưa cải vào xào cùng trong khoảng 3-5 phút. Nêm khoảng 1 thìa đường (không nên quá nhiều) để làm dịu bớt vị mặn của dưa sau đó tắt bếp.

Cho dưa và cà chua vào nồi bò đang hầm, thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm (nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn) và tiếp tục đun sôi trong khoảng 10-15 phút cho bò chín mềm thì tắt bếp. Múc canh ra bát, rắc thêm hành lá, dùng nóng với cơm trắng.

Theo HẠ VY (VTC News)