Một bệnh nhân ở Hà Nội tái dương tính Covid-19

24/08/2020 - 20:15

Sau nửa tháng được công bố khỏi bệnh, BN348, 39 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa phải nhập viện trở lại do tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đêm 23-8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận trở lại một bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện. Đó là BN348, 39 tuổi, trú tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân sinh sống tại Rumania (Thụy Điển), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 6-6, được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm.

BS Trần Văn Giang, Phó Trưởng khoa Virus, Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân được xác định dương tính ngày 19-6, nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Ngày 8-8, người bệnh được xuất viện về cách ly tại nhà. Ngày 13-8, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả âm tính.

Ngày 22-8, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả ngày 23-8 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Với kết quả trên, bệnh nhân phải tiếp tục quay trở lại bệnh viện để theo dõi, điều trị cách ly.

Theo BS Giang, hiện sức khỏe bệnh nhân vẫn ổn định, không ho, không sốt, không khó thở. Người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm khẳng định lại.

BS Giang cũng cho biết, hiện trường hợp này không có triệu chứng lâm sàng, hình ảnh phim chụp CT không phát hiện tổn thương. Các bác sĩ chưa phát hiện điểm bất thường ở ca tái dương này. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi để tìm xem bệnh nhân có tổn thương nào khác hay không.

Cũng theo BS Giang, nếu các lần xét nghiệm tới có kết quả dương tính, bệnh nhân sẽ được xem xét cho dùng thuốc kháng virus.

Trước đó, bệnh nhân cùng vợ và ba con đều được xác định nhiễm SARS-CoV-2 từ tháng 6 vừa qua và cùng được ra viện cùng ngày 8-8.

Tuy nhiên, sau hai lần xét nghiệm lại, chỉ có bệnh nhân cho kết quả dương tính. Vợ và ba con của bệnh nhân vẫn âm tính với SARS-CoV-2. 

Theo ĐẶNG LUÂN (Báo Nhân Dân)