Một dự án game Việt Nam gọi vốn thành công 1,7 triệu USD

21/09/2021 - 17:47

Các quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain và NFT vừa rót 1,7 triệu USD vào một dự án game NFT của Việt Nam với kỳ vọng đây sẽ là game "bom tấn" cho thị trường NFT Game cuối năm 2021.

Phác thảo nhân vật trong tựa game mang tên HeroVerse. (Ảnh chụp màn hình)

HeroVerse (tạm dịch: Vũ trụ anh hùng) – một dự án Game NFT Việt Nam vừa gọi vốn thành công 1,7 triệu USD từ các quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain và NFT như DaoMaker; x21; AU21 Capital; Raptor Capital, IceTea Labs.

HeroVerse là một game được xây dựng và phát triển trên nền tảng công nghệ Blockchain đang rất thịnh hành thời gian gần đây.

Được phát triển bởi Hiker Studio - một trong những công ty game trực tuyến tại Việt Nam, HeroVerse xây dựng dựa trên sự kết hợp của của thể loại Match-3 (kết nối những nhóm item giống nhau để ghi điểm) và RPG (game nhập vai). Hai yếu tố này đảm bảo cho game dễ chơi, phù hợp với nhiều đối tượng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chiến thuật hấp dẫn.

Ông Nguyễn Tuấn Huy, Founder và CEO của Hiker Studio cho biết, đây là một dự án tâm huyết của mình khi sản phẩm hội tụ đầy đủ hai yếu tố đồ hoạ và gameplay.

Ông Huy cho biết, HeroVerse là một trong những NFT game có thiết kế đồ hoạ đẹp, mỗi nhân vật đều được thiết kế 2D và 3D, với yêu cầu hoàn thiện cao nhất. 

(Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, với cách chơi đơn giản, HeroVerse sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều người chơi và đảm bảo sự thử thách khi thêm những yếu tố nhập vai và đội hình chiến thuật.

Hiker Studio cũng chính là "cha đẻ" của dự án game lịch sử Việt Nam mang tên 7554 rất nổi tiếng hồi năm 2011.

Những người phát triển dự án đặt kỳ vọng rất cao ở HeroVerse khi game này được thừa hưởng lợi thế từ thể loại Match-3 puzzle lâu đời, có doanh thu lên tới 6,8 tỷ USD vào năm 2020. Một số game tương tự nổi tiếng có thể kể tới như Candy Crush Saga, Gardenscapes,...

"Những yếu tố này khiến chúng tôi tin tưởng HeroVerse sẽ là một dự án bom tấn cho thị trường NFT Game cuối năm 2021," ông Tạ Sơn Tùng - Cố vấn kinh doanh HeroVerse cho biết.

Trước đó vào giữa tháng 5-2021, Sky Mavis - "Cha đẻ" của game Axie Infinity công bố đã huy động được 7,5 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A, được dẫn dắt bởi Libertus Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm Anh.

Ngày 14-07-2021, vốn hoá của Sky Mavis đã đạt 1,3 tỷ USD giúp Trung Nguyễn – sáng lập công ty trở thành tỷ phú USD ở tuổi 29.

Theo MINH SƠN (Vietnam+)