Một người dân ở Chợ Mới về từ Campuchia có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

07/04/2020 - 10:00

 - Gầy đây, ở xã Nhơn Mỹ (Chợ Mới, An Giang) và các khu vực lân cận xuất hiện tin đồn: có 1 trường hợp đi mua bán lúa gạo ở Campuchia về địa phương dương tính với virus SARS-CoV-2, khiến người dân địa phương lo lắng, nhất là sau khi người này được cách ly y tế tập trung.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới Trần Quốc Phú, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Chợ Mới cho biết, ông L.T.D. (ấp Nhơn Lợi, xã Nhơn Mỹ, Chợ Mới) đã đi từ Campuchia về Việt Nam từ ngày 20-3-2020.

Sau đó, ông có biểu hiện sốt, ho, không khó thở, không nặng ngực, nhập viện điều trị và được cách ly y tế tập trung từ ngày 27-3. Theo chẩn đoán ban đầu, ông D. bị viêm phổi. Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 30-3 Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đã được điều trị khỏi, xuất viện và không còn cách ly y tế tập trung từ ngày 5-4-2020.

Đến nay, huyện Chợ Mới chưa phát hiện cas nhiễm Covid-19. Người dân hãy bình tĩnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo  khuyến cáo của Bộ Y tế; không loan tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận.

HẠNH CHÂU