Một người đi cắt lúa ở Tri Tôn nghi nhiễm COVID-19

12/08/2021 - 15:42

Trạm Y tế xã Tà Đảnh (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) cho biết, trên địa bàn xã vừa xuất hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19, là người đi cắt lúa mướn.

Ca nghi nhiễm là người cắt lúa

Sáng 12-8, Trạm Y tế xã Tà Đảnh tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 ở cộng đồng, khoảng 8 giờ phát hiện mẫu test gộp 5 cho kết quả dương tính. Khi tiến hành tách mẫu, xét nghiệm mẫu đơn lần 2, có 1 mẫu dương tính, được xác định là của ông T.T.A. (sinh năm 1963), ngụ tổ 9, ấp Tân Bình, xã Tà Đảnh.

Trạm Y tế xã Tà Đảnh đã tiến hành cách ly ông T.T.A. ở phòng cách ly, tiến hành phun khử khuẩn khuôn viên xung quanh Trạm Y tế, giải tán toàn bộ số người đến xét nghiệm, chỉ giữ lại 4 người tiếp xúc gần với ông A.

Qua điều tra dịch tễ, sáng 9-8, ông A. đi cắt lúa ở ấp Tân Định, xã Tân Lập (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), có tiếp xúc với 2 người cùng làm ruộng (có giữ khoảng cách).

Sáng 10-8, ông A. đi bán lúa cho thương lái tên H. ở ấp Tân Định (xã Tân Lập), có đeo khẩu trang. Ông A. còn tiếp xúc với 5 người làm nghề bốc vác và 1 người trong nhà.

Ngày 11-8, ông A. đi xuống chợ số 10 (xã Tà Đảnh) mua đồ nhưng không ai bán nên về.

Sáng 12-8, ông A. đi mua thuốc ở nhà y sĩ N. ở xã Tà Đảnh (có giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang). Y sĩ N. yêu cầu ông A. đến Trạm Y tế xã Tà Đảnh test nhanh SARS-CoV-2, nên ông A. về nhà rồi đến test vào lúc 7 giờ 30 phút.

Qua truy vết ban đầu, lực lượng chức năng xác định có 8 F1 ở Tà Đảnh và 4 F1 ở xã Tân Lập (huyện Tịnh Biên). Tất cả các F1 đều có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn đang chờ kết quả xét nghiệm PCR của ông T.T.A. để có hướng xử lý tiếp theo.

N.C