Một trong những ngọn núi ấn tượng nhất thế giới nằm ngay tại Mù Căng Chải

24/10/2018 - 09:07

Cho dù bạn đang trượt tuyết, leo núi hay đi dạo ngắm cảnh… những ngọn núi là những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời. Từ núi Phú Sĩ hùng vĩ ở Nhật Bản, ngọn núi xanh mướt ở Mù Căng Chải đến Núi Cầu Vồng đầy màu sắc của Peru đều đáng để du khách từ khắp thế giới kéo tới chiêm ngưỡng.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 1

Vinicunca, Vùng Cusco, Peru: Còn được gọi là Núi Cầu Vồng. Màu sắc của núi đến từ các mỏ khoáng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng dễ nhìn thấy. Trong nhiều năm, Vinicunca bị giấu dưới một lớp băng dày.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 2

Mù Cang Chải, Việt Nam: Là một viên ngọc ẩn ở một tỉnh nông thôn nhỏ ở miền Bắc Việt Nam, Mù Cang Chải là nơi có những cánh đồng lúa bậc thang có màu xanh đậm, bạn sẽ cảm thấy như bạn đã bước vào một bức tranh.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 3

Kirkjufell, Grundarfjörður, Iceland: Kirkjufell có một vị trí độc đáo trên bán đảo Snæfellsnes. Đỉnh núi dường như vươn ra khỏi đại dương, và những thác nước phía trước càng khiến vẻ đẹp của ngọn núi thêm hùng vĩ.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 4

Ba chị em, Blue Mountains, New South Wales, Úc: Hàng loạt du khách đến Echo Point mỗi năm để được chiêm ngưỡng Three Sisters, ngọn núi đá hấp dẫn ở Blue Mountains, nơi có rừng bạch đàn, vách đá dốc đứng và thác nước.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 5

Dolomites, Ý: Dolomites bao gồm 18 đỉnh là một phần của dãy Alps phía bắc Ý, ngọn núi đạt đến chiều cao gần 10.000 feet. Dãy núi được biết là có những đỉnh đá vôi cao nhất thế giới.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 6

Andes, Bolivian Altiplano: Nằm trên cao nguyên altiplano của Bolivia, là dãy Andes hùng vĩ, phía trước nó là Laguna Colorado, một hồ nước màu đỏ. Vùng nước mặn thu hút các loài hồng hạc Andean, loài chim hồng hạc hiếm nhất trên thế giới.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 7

Núi Rainier, Washington: Núi Rainier không chỉ là một ngọn núi lửa đang hoạt động mà còn có tổng cộng sáu con sông. Đỉnh núi luôn được bao phủ tuyết quanh năm.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 8

Zhangye Danxia Landform Geological Park, Cam Túc, Trung Quốc: Các ngọn núi sọc đầy màu sắc được tạo thành từ các lớp khoáng chất và đá. Hiện ngọn núi là một Di sản Thế giới được UNESCO bảo vệ.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 9

Núi Fitz Roy, Patagonia: Nằm trên biên giới của Argentina và Chile ở, ngọn núi cũng là nguồn cảm hứng đằng sau logo cho công ty may mặc Patagonia. Người sáng lập Patagonia, Yvon Chouinard, đã leo lên núi vào năm 1968.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 10

Núi Snowdon, Vườn quốc gia Snowdonia, Gwynedd, xứ Wales: Là ngọn núi cao nhất ở xứ Wales. Edmund Hillary, người leo núi đầu tiên (cùng với Sherpa Tenzing) đến đỉnh Everest, đã sử dụng ngọn núi này làm sân tập.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 11

Matterhorn, Zermatt, Thụy Sĩ: Đứng ở độ cao 15.000 feet trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý, Matterhorn có lẽ là đỉnh cao được công nhận nhất trong dãy núi Alps - và có lẽ là một trong những nơi nguy hiểm nhất.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 12

Núi Cradle, Công viên quốc gia Cradle Mountain-Lake St. Clair, Tasmania, Úc: Núi Cradle là điểm khởi đầu cho Đường mòn Overland nổi tiếng, một chuyến đi qua Công viên Quốc gia Cradle Mountain-Lake St. Clair và kết thúc tại Lake St. Clair.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 13

Núi Phú Sĩ, đảo Honshu Nhật Bản: Núi Phú Sĩ là một trong những hình ảnh biểu tượng của văn hóa Nhật Bản. Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể thấy đỉnh núi cao hơn 12.000 foot này.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 14

Denali, Công viên quốc gia và bảo tồn Denali, Alaska: Denali có nghĩa là "người vĩ đại" trong ngôn ngữ của người Koyukon Athabascan. Ở độ cao 20.310 feet, Denali là ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 15

Mount Cook (Aoraki), Canterbury, New Zealand: Mount Cook mang sự khác biệt của ngọn núi cao nhất ở New Zealand, cao hơn 12.000 feet. Đỉnh cao là một trong 28 "xương sống" của dãy Alps.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 16

Ama Dablam, Himalayas, Nepal: Khi nói đến dãy Himalaya, núi Everest thường thu hút sự chú ý. Và trong khi Ama Dablam không nổi tiếng dù không hề kém phần ấn tượng. Một số người còn gọi đây là đỉnh đẹp nhất trong dãy Himalaya.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 17

Dãy núi Alps, Châu Âu: Đi qua tám nước châu Âu và có tổng cộng 745 dặm, dãy núi Alps là hệ thống núi lớn nhất ở châu Âu. Dãy núi chạm vào các phần của Thụy Sĩ, Áo, Ý, Đức, Pháp, Slovenia, Liechtenstein và Hungary.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 18

Canadian Rockies, Vườn quốc gia Banff, Banff, Canada: Rockies Canada, trong đó bao gồm khoảng 50 đỉnh vượt quá 11.000 feet, được bao xung quanh với các hồ tuyệt đẹp.

mot trong nhung ngon nui an tuong nhat the gioi nam ngay tai mu cang chai hinh anh 19

Reinefjorden, Reine, Na Uy: Nằm trên quần đảo Lofoten trong vòng Bắc Cực, nhưng ngọn núi thật ngoạn mục với các bối cảnh danh lam thắng cảnh tuyệt vời.

Theo HÀN LY (Dân Việt)