MU lại thêm phấn khởi về Bruno Fernandes

16/03/2021 - 07:52

Bruno Fernandes được thống kê là cầu thủ sáng tạo nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, mang đến sự khác biệt cho MU.

Theo thống kê của Statman Dave, không có cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội hơn tiền vệ người Bồ của MU mùa này trên khắp châu lục.

Bruno Fernandes là một món hời của MU

Fernandes là điểm tựa sáng tạo của MU kể từ khi gia nhập sân Old Trafford vào tháng 1/2020. Anh thậm chí còn được so sánh với huyền thoại số 7, Eric Cantona, bởi những ảnh tác động mạnh đến Quỷ đỏ.

Là một tiền vệ nhưng Bruno Fernandes (16 bàn) hiện chỉ kém Mohamed Salah đang dẫn đầu - chỉ đúng 1 bàn ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League và đứng thứ 3 về số lần kiến tạo nhiều nhất.

Pha phản lưới nhà của Craig Dawson từ pha đá phạt góc hoàn hảo của Fernandes trong chiến thắng 1-0 của MU trước West Ham, vòng 28 Premier League vừa qua, có nghĩa tiền vệ người Bồ liên quan trực tiếp 26 bàn thắng cho MU ở giải đấu mùa này.

Tổng cộng, Bruno Fernandes tạo ra 82 cơ hội cho các đồng đội trong 29 lần ra sân, nhiều hơn 6 lần so với cựu cầu thủ Memphis Depay, hiện đã đầu quân cho Lyon.

Những chỉ số ấn tượng của Bruno Fernandes cho thấy vì sao anh được đánh giá là bản hợp đồng thành công nhất của MU trong cả chục năm qua.

Dù vậy, Bruno vẫn còn bị hoài nghi ở những trận đấu lớn. Tiền vệ người Bồ không có pha kiến tạo nào trong 8 trận đã chơi với các ‘ông lớn’ Premier League. Bruno ghi 2 bàn thắng (vào lưới Tottenham và Man City) đều từ chấm 11m.

Theo Vietnamnet