Mưa lớn kèm lốc xoáy, gần 40 ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái

30/10/2020 - 15:25

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã khiến 38 ngôi nhà ở 2 xã Thịnh Lộc và Đan Trường (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị tốc mái, nhiều tài sản bị hư hỏng nặng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trận lốc xoáy diễn ra lúc 02h20 sáng 30-10 đã khiến 30 ngôi nhà bị tốc mái. Trong đó, 5 nhà chính bị tốc mái hoàn toàn, 11 nhà chính và 9 nhà phụ bị bị tốc mái 1 phần, 5 nhà không có người ở cũng bị hư hỏng.

Trận lốc xoáy diễn ra lúc 02h20 sáng nay (30-10) đã khiến 30 ngôi nhà bị tốc mái.

Theo ông Nghĩa, trận lốc xoáy diễn ra khoảng chưa đầy 1 phút nhưng đã để lại hậu quả nặng nề. Nhiều nhà dân bị tốc mái, lương thực và tài sản của các gia đình bị hư hỏng nặng nề, hoàng loạt cây cối bị gãy đổ ngổn ngang.

Ngay khi nhận được tin, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để động viên người dân; đồng thời kiểm tra, thống kê thiệt hại báo lên cấp trên để có hướng xử lý.

“Sáng nay, với sự hỗ trợ của lực lượng Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương và người dân đã tiến hành khắc phục hậu quả do thiên tai để lại. Đến thời điểm hiện tại đã khắc phục được 20 ngôi nhà, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối ngày”, ông Nghĩa nói.

Lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương đang gấp rút khắc phục hậu quả.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ chiều nay 29-10, tại thôn Song Giang, xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân), lốc xoáy cũng làm tốc mái 9 ngôi nhà dân, thiệt hại khoảng 60 triệu đồng.

Sau khi lốc xoáy kết thúc, lãnh đạo xã Đan Trường cùng huyện Nghi Xuân đã huy động lực lượng giúp người dân lợp lại mái nhà, ổn định cuộc sống.

Theo TRẦN HOÀN (Infonet)

 

Liên kết hữu ích