Mưa lớn kèm lốc xoáy gây nhiều thiệt hại ở Ea Súp

09/06/2021 - 13:45

Sáng 9-6, cấp ủy, chính quyền và các ngành chức của xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang hỗ trợ người dân trên địa bàn khắc phục hậu quả do mưa to kèm lốc xoáy gây ra vào chiều 8-6.

Mưa lớn kèm lốc xoáy làm hư hại nhiều nhà dân ở xã Cư Kbang.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Cư Kbang Nguyễn Văn Hiếu, vào khoảng 15 giờ ngày 8-6, trên địa bàn xã đã xảy ra cơn mưa lớn kèm lốc xoáy giật mạnh kéo dài khoảng gần hai giờ, khiến nhiều ngôi nhà, chuồng trại chăn nuôi của người dân ở thôn 3 và thôn 4a bị hư hỏng. Cụ thể, mưa lớn kèm lốc xoáy làm một ngôi nhà của người dân ở thôn 3 bị đổ sập, sáu ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn và nhiều nhà, chuồng trại chăn nuôi khác của người dân cũng bị thiệt hại. Mưa lớn kèm lốc xoáy còn làm năm phòng học và hai nhà giữ xe của Trường Tiểu học Kim Đồng của xã bị tốc mái. Rất may trận lốc xoáy không có thiệt hại về người.

Sau khi lốc xoáy xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tại địa phương tới hiện trường giúp người dân vận chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn. Tuy nhiên, do trời mưa kéo dài nên công tác hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai kéo dài đến sáng 9-6. Hiện chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại để hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Các ngành chức năng xã Cư Kbang giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Theo lãnh đạo xã Cư Kbang, hiện tại trên địa bàn xã Cư Kbang nói riêng, huyện Ea Súp nói chung đang bước vào giai đoạn chuyển từ mùa khô sang mùa mưa, khả năng xảy ra các hình thái thời tiết cực đoan như dông, lốc, mưa lớn kèm sấm sét sẽ gia tăng. Để chủ động và có các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản, người dân địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, cũng như nhận biết sớm các yếu tố gây ra hình thái thời tiết cực đoan để chủ động phòng tránh, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thời tiết gây ra.

Theo NGUYỄN CÔNG LÝ (Nhân Dân)