MYREHAB MATSUOKA ứng dụng công nghệ hiện đại vào phục hồi chức năng cho trẻ bàn chân bẹt

03/10/2024 - 21:49

Bằng việc ứng dụng những công nghệ và thiết bị hỗ trợ hiện đại điều trị và phục hồi chức năng, đội ngũ chuyên gia MYREHAB MATSUOKA đã phục hồi thành công nhiều trường hợp bàn chân bẹt. Hiện nay, Trung tâm Trị liệu và Phục hồi chức năng MYREHAB - MATSUOKA được nhiều phụ huynh có con bị bàn chân bẹt tin tưởng, lựa chọn.

Hệ thống DIERS pedoscan cho kết quả đánh giá hình thái bàn chân chính xác

Khi tới MYREHAB MATSUOKA, bệnh nhân sẽ được thăm khám và tư vấn trực tiếp  bởi các bác sĩ và kiểm tra bằng thiết bị DIERS - Pedoscan nhập khẩu Đức. Điểm đặc biệt của thiết bị này đó là đo được sự phân bố áp lực của bàn chân và dựng hình ảnh cột sống 4D. Nhờ đó, bác sĩ có thể thấy rõ sự mất cân đối, vị trí chịu lực,  hình thái vòm bàn chân bẹt.

Từ những đánh giá qua chỉ số trên kết quả chụp, bác sĩ MYREHAB MATSUOKA sẽ đưa ra lộ trình điều trị hợp lý theo từng bệnh nhân để đảm bảo hiệu quả phục hồi chức năng tốt nhất. Trong quá trình phục hồi chức năng bàn chân bẹt, bệnh nhân sẽ được chỉ định chụp DIERS thường xuyên để bác sĩ kịp thời đánh giá mức độ phục hồi của bàn chân bẹt.

Điểm đặc biệt của thiết bị này đó là sử dụng công nghệ đo cao tần, sử dụng tia quang phổ vừa cho kết quả nhanh và chính xác nhưng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Kết quả chụp bàn chân bẹt trên thiết bị DIERS - Pedoscan.

Đế lót chỉnh hình được sản xuất tại Nhật Bản

Đế lót chỉnh hình có tác dụng cải thiện dáng đi, hạn chế té ngã, và đem lại sự thoải mái cho trẻ bàn chân bẹt khi đi giày. Điểm đặc biệt ở đế lót chỉnh hình điều trị bàn chân bẹt tại MYREHAB MATSUOKA đó là đều được sản xuất tại Nhật Bản và cá nhân hóa cho từng bệnh nhân. Sở dĩ, đế lót chỉnh hình tại MYREHAB MATSUOKA được làm riêng cho từng bệnh nhân bởi vì tình trạng bàn chân bẹt ở từng người khác nhau.

Mỗi bệnh nhân sẽ được lấy mẫu bàn chân và đo đạc kỹ càng trên khuôn xốp chuyên dụng. Sau đó, mẫu chân sẽ được gửi sang Tập đoàn EMS ở Nhật Bản để bác sĩ Matsuoka tiến hành giám sát. Tiếp theo, mẫu giày sẽ được gửi tới xưởng chỉnh hình NAKARAY ở IRA Hiramatsu (Kagoshima) để in laser 3D, chỉnh sửa và hoàn thiện đế lót.

Miếng đế lót chỉnh hình y khoa của MYREHAB MATSUOKA được đánh giá cao vì được làm bằng chất liệu là hợp chất capron, nhựa EVA đàn hồi, hợp chất polyethylene siêu nhẹ.

Nhờ vòm nhô lên của đế lót giúp nâng đỡ lòng bàn chân, hình thành vòm bàn chân tự nhiên. Bên cạnh đó, đế lót giúp bệnh nhân bàn chân bẹt cảm thấy tạo cảm giác êm ái khi đi lại, hạn chế được tình trạng té ngã do không giữ được thăng bằng.

Khuôn xốp để lấy mẫu bàn chân của từng bệnh nhân bàn chân bẹt.

Băng dán kinesio

Trong phục hồi chức năng bàn chân bẹt, băng dán kinesiology đóng vai trò cân bằng các nhóm cơ mất đối xứng và bị mất chức năng. Đồng thời, băng dán kinesio còn hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình tập luyện trị liệu bàn chân bẹt.

Hệ thống DIERS pedoscan, đế lót chỉnh hình y khoa và băng dán kinesiology thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng bàn chân bẹt. Tuy nhiên, đây không phải là những yếu tố hàng đầu góp phần vào quá trình phục hồi của bệnh nhân. Tại MYREHAB MATSUOKA các bác sĩ và kỹ thuật viên luôn theo dõi kết quả sát sao quá trình tập luyện của bệnh nhân đồng thời có các hướng dẫn thực hiện bài tập chữa bàn chân bẹt tại nhà để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất.

Sự kết hợp giữa chuyên gia hàng đầu trong vật lý trị liệu bàn chân bẹt kết hợp các công nghệ và thiết bị hiện đại, không gian tập luyện chuẩn quốc tế cùng với sự cố gắng của bệnh nhân đã mang tới nhiều kết quả vượt mong đợi tại MYREHAB MATSUOKA.

Liên hệ với hotline 1900 3181 để được tư vấn chi tiết và cập nhật các thông tin y khoa được thực hiện bởi bác sĩ và chuyên gia MYREHAB MATSUOKA tại website https://myrehab-matsuoka.com/.

Bài, ảnh: P.V