Năm 2021, Facebook bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật tài khoản

23/12/2020 - 19:22

Mới đây, Facebook cho biết sẽ bắt đầu cho phép người dùng thiết lập khóa bảo mật vật lý như một cách để xác minh danh tính của họ trước khi đăng nhập vào ứng dụng di động của mạng xã hội này, tính năng mới bắt đầu được áp dụng từ năm 2021.

Facebook sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật cho tài khoản vào đầu năm tới.

Facebook hiện đang cung cấp một tùy chọn khác nhằm yêu cầu khóa bảo mật phần cứng để kết nối với máy tính để bàn trước mỗi lần đăng nhập. Theo Facebook, người dùng có thể mua khóa phần cứng từ các nhà bán lẻ và đăng ký khóa này với Facebook.

Gã khổng lồ mạng xã hội cho biết, họ cũng có kế hoạch mở rộng chương trình bảo mật Facebook Protect - một chương trình bảo mật cho các tài khoản cấp cao bao gồm cả những ứng cử viên trong các cuộc bầu cử và nhiều loại tài khoản khác trên toàn cầu vào năm tới.

Việc triển khai các dịch vụ bảo mật mới này là động thái mới nhất của Facebook sau một vụ tấn công vào mạng xã hội Twitter hồi tháng 7 vừa qua, làm lộ thông tin tài khoản của nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả tài khoản của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Facebook Protect cung cấp một phương thức nhằm giúp các chính trị gia, cơ quan chính phủ và nhân viên bầu cử thiết lập các điều khoản bảo mật bổ sung như xác thực hai yếu tố và giám sát thời gian thực đối với các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn.

Tính năng này hiện mới chỉ có sẵn tại Mỹ và cho những người dùng như nhà báo và các nhà hoạt động nhân quyền, những người có nguy cơ cao trở thành mục tiêu của hacker.

Theo ANH NGỌC (Báo Nhân Dân)