Năm học mới tại Trường Đại học An Giang

09/10/2023 - 22:02

 - Trường Đại học An Giang vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón chào 2.092/2.525 tân sinh viên nhập học đợt 1. Trong không khí hân hoan đầu năm học mới, thầy và trò của trường quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy, nỗ lực đổi mới, sáng tạo và hành động hiệu quả nhằm tiếp tục khẳng định vị thế, chất lượng ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực tốt cho tỉnh và khu vực.

Những kết quả nổi bật

Theo PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, năm học 2022 - 2023, với sự quan tâm sâu sắc, giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của Ban Giám đốc, các đơn vị thuộc, trực thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên trường, nhà trường đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Đó là hoàn thành các đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị thuộc và trực thuộc theo hướng tinh gọn, hiệu quả, thực hiện đúng tiến độ, đúng quy định về đầu tư của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trong xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị. Hoàn thành các đề án đào tạo mở ngành mới, đào tạo song ngành, cử nhân tài năng, báo cáo kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và kiểm định chương trình đào tạo. Chất lượng đào tạo tiếp tục được nâng cao qua việc thực hiện chuẩn đầu ra sinh viên, học viên theo chuẩn Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Ông Võ Văn Thắng cho biết thêm: “Có một tín hiệu tích cực rất đáng mừng, đó là qua 4 năm trở thành trường đại học thành viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, điểm chuẩn tuyển sinh trường liên tục tăng qua từng năm (trung bình mỗi năm tăng từ 0,5 đến 1 điểm), trong đó có một số ngành điểm chuẩn hơn 27 điểm, cao nhất từ trước đến nay. Hợp tác quốc tế tiếp tục được mở rộng và đạt hiệu quả cao. Các đoàn thể đạt thành tích cao trong các phong trào, như: Được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sinh viên đạt nhiều giải cao trong Hội thi Olympic Toán học, Hóa học, Sinh viên toàn quốc 2023, nhiều sinh viên được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, giải thưởng “Sao Tháng Giêng”. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tiếp tục nhận cờ xuất sắc dẫn đầu 5 năm liền trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm nâng cao thứ hạng trong tỉnh, học sinh của trường đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi văn hóa, tuyển sinh...”.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học An Giang tiếp tục bám sát Chiến lược phát triển của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045: “Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trở thành hệ thống đại học nghiên cứu trong tốp đầu Châu Á, nơi hội tụ nhân tài và lan tỏa tri thức, văn hóa Việt Nam”. Để đạt được mong muốn đó, chiến lược đã xác định sứ mạng với 4 nhóm nhiệm vụ mà một trong những nhiệm vụ rất quan trọng là “Đào tạo, bồi dưỡng nhân tài có kiến thức toàn diện, có trách nhiệm xã hội, có năng lực lãnh đạo và có tư duy khởi nghiệp”.

Theo đó, để hoàn thành nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, Trường Đại học An Giang xác định nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024. Cụ thể là triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Đảng ủy Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đảng ủy Trường, Hội đồng trường; thực hiện các giải pháp để đạt các KPIs trong Kế hoạch chiến lược trường giai đoạn 2021 - 2025; hoàn thành các đề án, quy chế, quy định, chương trình hành động, chuẩn bị đầy đủ cơ sở pháp lý để tiến hành tự chủ 100% chi thường xuyên khi có điều kiện thực tế phù hợp.

Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo thông qua kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và kiểm định 4 chương trình đào tạo theo chuẩn FIBAA, 1 chương trình theo chuẩn AUN-QA; tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư phòng thí nghiệm, thiết bị dạy và học, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, cải cách hành chính trong nhà trường.

Đồng thời, nâng cao năng lực, phẩm chất và phát triển đội ngũ giảng viên, viên chức quản lý và người học. Chủ động mở rộng hợp tác quốc tế; đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu, tăng cường công bố quốc tế và công nhận tín chỉ, trao đổi sinh viên, giảng viên với các viện và trường đại học ở nước ngoài...

Là một trong hơn 2.000 tân sinh viên vừa vượt qua các kỳ thi quan trọng để góp mặt ở Trường Đại học An Giang, bạn Lê Thị Ngọc Nhi (sinh viên năm nhất, ngành Sư phạm tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ) bước vào năm học mới đầy phấn khởi và tự hào. Nhi chia sẻ: “Ngôi trường có tầm ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển cả về tri thức và thế giới quan của mỗi người, việc chọn trường là hết sức quan trọng. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu cuối cấp, tôi đã lựa chọn và đặt niềm tin vững chắc vào Trường Đại học An Giang.

Vì trường là thành viên của Đại học Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm trong cả nước với đội ngũ giảng viên có trình độ học thuật cao, cơ sở vật chất hiện đại. 4 năm đại học sẽ là hành trình mới, chúng tôi được tiếp cận với phương pháp dạy và học hiện đại để trưởng thành và hoàn thiện hơn về tri thức, nhân cách, đạt được hoài bão học tập, lao động và cống hiến trong tương lai”.

TRÚC PHA