Nga chặn đứng vụ tấn công khủng bố ở thành phố Tambov

25/12/2020 - 18:29

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa ngăn chặn vụ tấn công khủng bố ở thành phố Tambov, cách thủ đô Moskva hơn 450 km về phía Đông Nam.

Lực lượng an ninh Nga tuần tra tại khu vực Bắc Caucacus. Ảnh: EPA/TTXVN

Hãng tin RIA Novosti ngày 25-12 dẫn nguồn tin FSB cho biết vụ tấn công khủng bố do một thanh niên người Nga âm mưu thực hiện ở Tambov. Đối tượng - sinh năm 2003, đã bị bắt giữ. Cũng theo FSB, cảnh sát đã phát hiện và thu giữ thuốc nổ, cũng như các thành phần để chế tạo bom tại căn hộ mà đối tượng thuê. Người này đã tự tạo thiết bị nổ theo hướng dẫn trên mạng Internet. Cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự vụ án, song chưa tiết lộ về động cơ và các chi tiết khác của hành động tội phạm này.

Tháng trước, Nga cũng ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố ở ngoại ô Moskva, triệt phá một "hang ổ" của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Theo FSB, các phần tử của ổ nhóm này đã tuyển mộ các chiến binh, tổ chức quyên góp tài chính cho IS. Theo thông báo, lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ một thành viên của nhóm khủng bố này tại tỉnh Vladimir. Đối tượng là là công dân một nước Trung Á.

Theo HỒNG QUÂN (TTXVN)