Ngắm cảnh tuyệt đẹp hai bên tuyến đường 800 tỷ nối Quảng Ninh - Lạng Sơn

18/08/2024 - 08:33

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 nối Hạ Long - Ba Chẽ - Lạng Sơn hoàn thành giúp người dân không còn phải đi đường vòng, lại còn được ngắm cảnh đẹp hai bên đường.

W-Ảnh 6.JPG.jpg

 

Sau hơn một năm thi công, đến nay dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 nối Hạ Long - Ba Chẽ - Lạng Sơn đã hoàn thành, đáp ứng được tiến độ, chất lượng, yêu cầu kết nối thuận lợi các khu vực. 

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 miền núi, gồm 2 làn xe, rộng 9m, dài 20,9km, thực hiện trên cơ sở hướng tuyến cũ.

Trên tuyến thiết kế 4 cầu gồm: Thác Dạ, Thác Chạ, Khe Lũ, Khe Lào và 1 nút giao cắt với tỉnh lộ 330. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh.

W-Ảnh 3.JPG.jpg

Đường tỉnh 342 đi qua huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh đã hoàn thành

Điểm đầu của tuyến tại km37+500 (giáp ranh giữa địa phận TP Hạ Long và huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh), điểm cuối tại km58+405 (khu vực đèo Líu giáp ranh với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn).

Tuyến đường là hành lang đường bộ liên hoàn giữa TP Hạ Long, huyện Ba Chẽ của Quảng Ninh với các tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang.

Trước đây, để đi từ Hạ Long tới Lạng Sơn, người dân phải đi 174km đường vòng tại khu vực ngã 3 Yên Than (huyện Tiên Yên) với gần 4 tiếng. Tuyến đường này làm giảm đáng kể quãng đường, thời gian di chuyển còn hơn 2 tiếng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lưu Bá Mạc (Phó giám đốc Sở VH-TT & DL Lạng Sơn) cho biết, việc phát triển hạ tầng giao thông đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch. Khi giao thông thuận tiện, du khách sẽ tiếp cận điểm du lịch dễ dàng hơn.

Tuyến đường 342 nối Hạ Long và tỉnh Lạng Sơn dự kiến thúc đẩy phát triển du lịch mạnh mẽ; kết nối, tăng cường liên kết du lịch giữa Quảng Ninh và Lạng Sơn cũng như với các tỉnh lân cận.

"Lạng Sơn sẽ tiếp cận được lượng khách du lịch quốc tế từ Hạ Long. Việc liên kết giữa hai tỉnh trong việc đưa đón khách du lịch, cũng như trong liên kết vùng theo chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM với 8 tỉnh Đông Bắc cũng sẽ đạt được hiệu quả thực chất hơn", ông Mạc cho biết.

W-Ảnh 1`.png

Tuyến đường gồm 4 cầu: Thác Dạ, Thác Chạ, Khe Lũ và Khe Lào

Hơn nữa, tuyến đường này cũng góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch đến với công viên địa chất Lạng Sơn.

Tuyến đường dự kiến trở thành động lực mới cho khu vực vùng cao của tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu thúc đẩy liên kết vùng. Từ đó, hình thành chuỗi kết nối kinh tế, mở rộng tổ chức không gian phát triển, tạo ra các điều kiện mới cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

W-ảnh 2.png

Khung cảnh tuyệt đẹp hai bên tuyến đường

Hôm 28/7, UBND huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh đã tổ chức lễ gắn biển công trình sau khi hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342.

W-Ảnh 7.JPG.jpg

Tuyến đường dự kiến giúp người dân vùng cao của Quảng Ninh và Lạng Sơn có thêm nhiều cơ hội phát triển khi lưu thông hàng hóa dễ dàng

Theo Vietnamnet