Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh An Giang giải ngân 8,4 tỷ đồng hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

28/04/2022 - 14:31

 - Từ đầu năm 2022 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh An Giang đã giải ngân 181 món vay theo Nghị quyết 11NQ/CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, với số tiền hơn 8,4 tỷ đồng.

Người dân đến nhận tiền vay vốn hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP

Trong đó, Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 146 món vay, với số tiền giải ngân 8 tỷ đồng; cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập 34 món vay, với số tiền 0,34 tỷ đồng; cho vay sửa chữa nhà ở xã hội 1 món vay, với số tiền 0,1 tỷ đồng.

Thời gian tới, NHCSXH chi nhánh An Giang tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi qua NHCSXH, hỗ trợ lãi suất trong Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay để mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận chính sách; tạo điều kiện cho người dân bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 tiếp cận nguồn vốn để khôi phục sản xuất- kinh doanh, ổn định cuộc sống…

TRUNG HIẾU