Ngành kiểm tra là công cụ sắc bén để xây dựng và bảo vệ Đảng

16/10/2018 - 16:43

 - Sáng 16-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành KT Đảng (16-10-1948 _ 16-10-2018). Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân; Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh; Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương VII UBKT Trung ương Thái Văn Lực; đại diện lãnh đạo các ban Đảng, sở, ngành, đoàn thể, địa phương và các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ ngành KT Đảng trong tỉnh. Dịp này, UBKT Trung ương Đảng tặng Bằng khen 3 cá nhân có thời gian công tác trong ngành KT Đảng từ 25 năm trở lên và 1 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành; 26 đồng chí được nhận “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KT Đảng”.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho các cá nhân.Ảnh: THU THẢO

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân mong muốn ngành KT phải thực sự là công cụ sắc bén để xây dựng và bảo vệ Đảng. Cấp ủy và UBKT các cấp không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ quan trọng của công tác KT. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm và niềm tự hào của những người làm công tác KT. Chú ý về chức năng, thẩm quyền trong công tác KT, không buông lỏng hoặc lạm quyền trong thực thi nhiệm vụ. Coi trọng việc sắp xếp bộ máy UBKT các cấp thật sự tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng. Đồng thời, rà soát, sàng lọc, nâng chất đội ngũ cán bộ làm KT các cấp. Chú trọng xây dựng đội ngũ làm công tác KT có tâm trong sáng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu về phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ; phải đặt lợi ích của Đảng, tổ chức lên trên, công tâm, khách quan, kiên quyết đấu tranh với tiêu cực; giải quyết có lý, có tình, dựa trên tinh thần thương yêu đồng chí. Xây đi đôi với chống, trong đó lấy xây để phòng ngừa vi phạm là chính…

*Trước đó, UBKT Thành ủy Long Xuyên, huyện Chợ Mới, Tri Tôn đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành KT Đảng.

NHÓM PHÓNG VIÊN