Ngành y tế An Giang tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán

08/01/2024 - 09:39

 - Ngày 8/1, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang Phan Vân Điền Phương cho biết, đã ký ban hành Công văn tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sở Y tế An Giang đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế huyện thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mùa Đông - Xuân, dịch bệnh nguy hiểm mới nổi. Theo dõi, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây, bùng phát lan rộng. Chuẩn bị đầy đủ hóa chất, vaccine, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh từ tỉnh đến cơ sở tổ chức ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng nhân lực và đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc cứu chữa bệnh nhân. Chủ động đối phó với dịch bệnh truyền nhiễm, tai nạn, ngộ độc, cấp cứu.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tăng cường thanh, kiểm tra liên ngành, giám sát chặt chẽ, bảo đảm công tác an toàn thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau Tết; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

HẠNH CHÂU