Ngày lễ Tình nhân Valentine: Thông điệp tình yêu của những loài hoa rực rỡ

14/02/2024 - 15:30

Các chủ tiệm hoa, người làm vườn tại Ấn Độ cho biết thực vật tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới. Đây là những yếu tố quan trọng của một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, gắn bó lâu bền.


Ảnh minh họa. (Nguồn: GettyImages)

Bạn đang tìm kiếm một món quà thật đẹp, thật ý nghĩa và có giá trị lâu bền cho Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2? Cây trồng trong nhà hẳn là một trong những lựa chọn phù hợp.

Các chủ tiệm hoa, người làm vườn tại Ấn Độ cho biết thực vật tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới. Đây là những yếu tố quan trọng của một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, gắn bó lâu bền. Những loại hoa hình trái tim, màu sắc rực rỡ hoặc có sức sống mãnh liệt giúp truyền tải thông điệp tình yêu ý nghĩa trong dịp lễ đặc biệt này.

Người làm vườn Rajish Lakhera tại vườn ươm Yogi ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ cho biết một số cặp đôi tới đây chọn cây để tặng cho nhau. So với hoa cắt cành, cây trồng trong nhà sẽ lâu bền hơn nếu được chăm sóc phù hợp và món quà này biểu trưng cho tình cảm lâu bền.

Một bồn cảnh thủy tinh cũng có thể là một món quà tuyệt vời, mang đến không gian xanh mát cho sự sáng tạo. Có thể tùy chỉnh bồn cảnh thủy tinh này bằng các loại cây và vật trang trí khác nhau phù hợp với sở thích và những món đồ gợi nhắc những kỷ niệm có ý nghĩa đối với người nhận.

Một số loài cây hoặc loài hoa gửi gắm thông điệp yêu thương vốn được nhiều cặp đôi lựa chọn dịp 14/2. Đó là hoa hồng môn (Anthurium) có lá hình trái tim và 3 màu đơn sắc như đỏ, hồng hoặc trắng. Hoa phong lan có sức sống lâu bền. Loài hoa này thể hiện mối quan hệ tình cảm trường tồn.

Trong khi đó, lan cẩm cù trái tim (hoya kerrii) trông giống những trái tim căng tràn nhựa sống, vô cùng dễ thương. Loài cây này dễ sống, không cần nhiều công chăm bón và không cần tưới quá nhiều nước.

Một loài cây khác được lựa chọn nhiều là hoa đồng tiền với nhiều màu sắc rực rỡ, cánh xếp lớp mượt mà.

Ngoài ra, còn nhiều loại cây được lựa chọn làm quà tặng dịp lễ tình nhân như giống anh thảo, hoa cúc, cây thường xanh Trung Quốc, môn tai phật/môn lá tim./.

Theo TTXVN/Vietnam+