Nghĩa tình quân - dân gắn bó keo sơn

10/11/2023 - 05:38

 - Với chủ đề “Nghĩa tình quân - dân”, Tết quân - dân năm 2024 ở TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương. Qua đó, khẳng định tình nghĩa gắn bó keo sơn giữa Nhân dân và lực lượng vũ trang địa phương.

Tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo của xã An Cư trong Lễ xuất quân Tết quân – dân năm 2024

Xã An Cư những ngày đầu tháng 11 vàng tươi sắc nắng, phảng phất niềm vui đổi mới. Mảnh đất với tên gọi thể hiện khát khao của tiền nhân về cuộc sống định cư an lạc, đang trở nên tươi mới hơn với các hoạt động trong khuôn khổ Tết quân - dân năm 2024. Với sự quan tâm của Thị ủy, UBND TX. Tịnh Biên, Tết quân - dân năm nay diễn ra với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, tác động tích cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại xã An Cư, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống.

Phó Chủ tịch UBND TX. Tịnh Biên Nguyễn Thanh Hùng cho biết: “Tết quân - dân năm 2024 với chủ đề “Nghĩa tình quân - dân” mang ý nghĩa thắt kết hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân - dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, góp phần gia tăng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là công cuộc xây dựng NTM tại địa phương. Các hoạt động trong Tết quân - dân tái hiện lại hình ảnh những năm tháng hào hùng trong quá khứ, khi đồng bào dân tộc thiểu số Khmer và lực lượng cách mạng ở vùng Bảy Núi gắn bó cùng nhau vượt qua bom đạn của kẻ thù, đi đến ngày thống nhất đất nước và xây dựng quê hương hôm nay”.

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng, Tết quân - dân năm 2024 tại xã An Cư gồm nhiều hoạt động thiết thực, như: Tuyên truyền về phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”; chính sách đối với dân tộc, tôn giáo; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tuyên truyền lịch sử và truyền thống anh hùng của quân và dân Tịnh Biên. Đồng thời, tổ chức lao động giúp dân, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, phát quang, vệ sinh làm đẹp cảnh quan môi trường; trao tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Cư; hỗ trợ cất mới, sửa nhà cho gia đình chính sách và lực lượng dân quân xã An Cư…

“Các hoạt động trong Tết quân - dân năm 2024 nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân TX. Tịnh Biên nói chung, nhân dân xã An Cư nói riêng. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM. Thực hiện công tác dân vận của Đảng, các hoạt động trong Tết quân - dân hướng đến phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, tạo không khí vui tươi ấm áp giữa nhân dân và lực lượng vũ trang địa phương” - ông Nguyễn Thanh Hùng phân tích.

Trong không khí ấm áp của lễ xuất quân, Ban Tổ chức Tết quân - dân năm 2024 đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tại địa phương, mang đến niềm tin, động lực để bà con cùng tham gia thực hiện tốt các hoạt động trong Tết quân - dân năm nay. Sau lễ ra quân, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương đã thực hiện vệ sinh môi trường, phát quang lộ nông thôn, tạo cảnh quan sạch đẹp để cùng hướng đến một mùa xuân tươi mới và ý nghĩa trên vùng đất An Cư.

Thượng tá Trần Hữu Phúc (Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự TX. Tịnh Biên - Phó trưởng ban Tổ chức Tết quân - dân năm 2024) cho biết: “Tết quân - dân là dịp để khẳng định tình nghĩa gắn bó keo sơn giữa quân với dân như cá với nước. Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn giáo dục cán bộ, chiến sĩ tinh thần biết ơn nhân dân, luôn gắn bó, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân. Đó cũng là sự đền đáp những nghĩa tình mà Nhân dân đã đùm bọc lực lượng vũ trang từ những năm tháng đạn bom trong quá khứ, cho đến quá trình xây dựng, phát triển TX. Tịnh Biên hôm nay. Nghĩa tình ấy không phai nhạt theo tháng năm, mà ngày càng được củng cố bền chặt, sâu nặng hơn nữa qua những công trình, phần việc trong Tết quân - dân”.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, lao động phục vụ cộng đồng của lực lượng vũ trang, Tết quân - dân năm 2024 còn có sự tham gia tích cực của các ban, ngành thị xã. Cụ thể, các đơn vị: Thị đoàn Tịnh Biên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Trung tâm Y tế thị xã… cùng tham gia các phần việc do Ban Tổ chức Tết quân - dân năm 2024 phân công, góp phần thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng NTM tại địa phương.

“Với truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân TX. Tịnh Biên, chúng tôi đang hướng đến kết quả tích cực trong quá trình thực hiện các công trình, phần việc của Tết quân - dân năm 2024 tại xã An Cư. Thông qua đó, giáo dục cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang về nghĩa tình thủy chung với nhân dân. Củng cố niềm tin của người dân địa phương, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, đối với phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay” - Phó Chủ tịch UBND TX. Tịnh Biên Nguyễn Thanh Hùng khẳng định.

THANH TIẾN