Ngoại Hạng Anh: Arsenal nới rộng khoảng cách với Man Utd

20/03/2022 - 08:46

Arsenal chạm cột mốc 2.000 bàn thắng ở Ngoại Hạng Anh và củng cố vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau vòng 30.

Sau Man Utd và Liverpool, Arsenal là đội bóng thứ ba trong lịch sử Ngoại Hạng Anh ghi được 2.000 bàn thắng. Pháo thủ chạm đến cột mốc này trong cuộc đối đầu với Aston Villa và người ghi tên lên bảng tỉ số là Bukayo Saka.

Tiền vệ người Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Arsenal trong trận đấu này. Anh là người mở đầu pha tấn công của Arsenal ở phút 30 và kết thúc tình huống bằng cú sút bất ngờ khiến thủ môn đối phương đổ người không kịp. Arsenal có bàn mở tỉ số rất xứng đáng trong hiệp đấu mà họ chiếm ưu thế hoàn toàn.

Arsenal kiểm soát thế trận và áp đảo trong nửa đầu trận đấu, dù sức ép mà đội khách tạo ra đối với hàng thủ đối phương không lớn. Aston Villa không thể tổ chức tấn công khi các vị trí ở tuyến trên của đội bóng này bị chia cắt với nhau.

Saka ghi bàn giúp Arsenal giành 3 điểm.

Phải đến phút 60, Aston Villa mới có cú sút đầu tiên - sau khi đối thủ của họ tung ra tới 8 pha dứt điểm. Đội chủ nhà chỉ có thể cầm bóng tấn công nhiều hơn khi Arsenal chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số.

Sự thận trọng của Arsenal khiến Aston Villa bế tắc. Đội chủ nhà không có phương án hiệu quả để gây khó dễ cho hàng thủ đối phương. Các học trò của HLV Steven Gerrard chỉ có thể uy hiếp bằng những đường bóng bổng vào vòng cấm.

Arsenal thành công trong việc bảo toàn tỉ số tối thiểu để rời sân Villa Park với 3 điểm. Với kết quả này, Pháo thủ tạm thời nới rộng khoảng cách với Man Utd lên thành 4 điểm và vẫn còn 2 trận đấu bù trong tay. Arsenal vẫn là đội nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành suất dự Champions League.

Kết quả: Aston Villa 0–1 Arsenal

Ghi bàn

Arsenal: Bukayo Saka (30’)

Theo MINH NGỌC (VTC News)