Ngư dân bắt được cá khổng lồ nặng gần 160 kg ở Mỹ

13/01/2020 - 19:38

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida cho biết, một ngư dân đã câu được con cá mú khổng lồ nặng 159 kg ở phía tây nam Florida, Mỹ.

Theo Viện nghiên cứu Cá và Động vật hoang dã (FWRI), con cá khổng lồ được xác định là loài cá mú Warsaw, đã bị đánh bắt vào ngày 29/12 ở độ sâu 180m dưới biển. 

Những bức ảnh do Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) chia sẻ trên Facebook cho thấy con cá có chiều dài lớn hơn nhiều so với chiều cao người đàn ông đứng bên cạnh.



Con cá mú khổng lồ 159kg có chiều dài lớn hơn nhiều so với chiều cao người đàn ông đứng bên cạnh. Ảnh: FWC Fish and Wildlife Research Institute

“Các nhà sinh học của Phòng nghiên cứu Độ tuổi và Tăng trưởng thuộc FWRI ước tính độ tuổi của con cá này là 50 tuổi, khiến nó trở thành con cá có độ tuổi già nhất bắt được trong chương trình nghiên cứu tuổi đời cá của chúng tôi”, FWC cho biết. 

“Sỏi tai của con cá này được cho là mẫu vật vô cùng quý giá vì đây là con cá hiếm gặp, lớn và già hơn những con cá khác”, FWC nói thêm. 

Theo FWC, sỏi tai là bộ phận cứng nằm phía sau bộ não của loài cá thân xương. Chúng giúp cá nghe, duy trì sự cân bằng và tự định hướng. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cấu trúc sỏi tai của cá để ước tính độ tuổi của chúng. 

Cá mú Warsaw có thể phát triển chiều dài lên đến gần 2,3m và nặng tới 260kg. Trước đó, kỷ lục con cá mú lớn nhất được bắt ở Florida là gần 200kg. 

“Cá mú Warsaw có gai lưng thứ 2 dài đặc trưng. Chúng là loài cá mú duy nhất có 10 gai vây lưng thay vì 11 giống như những loài cá khác. Cá mú trưởng thành thường xuất hiện ở độ sâu 55-520m dưới biển. Đôi lúc, chúng được tìm thấy ở khu vực xung quanh các cầu cảng và các rạn san hô ở vùng nước nông phía bắc vịnh Mexico”, FWC cho biết. 

Tuy nhiên, FWC không khuyến khích đánh bắt cá mú Warsaw do số lượng của loài cá này sinh sống tại vịnh Mexico chưa được xác định.

Theo VOV