Người dân đổ xô mua vàng trong ngày Vía Thần tài

21/02/2021 - 14:29

 - Ngày 21-2 (ngày mùng 10 tháng giêng) được dân gian tương tuyền là ngày Vía Thần tài, với quan niệm mua vàng trong ngày này sẽ được tài lộc, may mắn trong cả năm. Do đó, từ sáng sớm hôm nay đã có nhiều người tranh thủ đến mua vàng nhằm rước lộc, chiêu tài trong năm mới Tân Sửu.

Trong dịp vía Thần tài năm nay, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý đã chuẩn bị nhiều sản phẩm phục vụ khách hàng, với thiết kế đẹp mắt, thể hiện được sự may mắn, phú quý cho người mua. Trong đó, Công ty PNJ cũng tung ra nhiều bộ sản phẩm trong dịp này, như: Phú quý cát tường, Kim tiền vượng phát, miếng vàng Thần tài 0,5 chỉ…

 Có rất đông khách hàng đến mua vàng trong ngày Vía Thần tài tại cửa hàng PNJ, số 65 Hai Bà Trưng, phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên). Đại diện cửa hàng này cho biết, lượng khách đến mua vàng vẫn khá đông,  nhưng không tập trung vào một thời điểm như mọi năm, mà rải đều ra các khung giờ khác nhau. Cửa hàng vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Anh Lưu Hoàng Thâm, ngụ phường Mỹ Phước (TP. Long Xuyên) khá vui vẻ khi nhận được “lộc” từ ông Thần tài tại cửa hàng PNJ ở số 198 Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên . Anh Thâm cho biết, sau khi mua vàng về sẽ tổ chức lễ cúng ông Thần tài để cầu mong cho việc kinh doanh của gia đình được thuận lợi trong năm mới.

Khách hàng chủ yếu mua vàng miếng Tài lộc, với niềm tin vào một năm mới nhiều may mắn, hạnh thông và thuận lợi.

Trong khi đó, vẫn có khách hàng chọn mua nữ trang, vàng nhẫn, với quan niệm vừa rước lộc, chiêu tài trong năm mới, lại vừa có thể đeo lên người để được may mắn cả năm.

Tin, ảnh: THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích