Người dân không nên hoang mang, đổ xô mua xăng, dầu tích trữ, gây mất an toàn cháy nổ

31/03/2020 - 22:12

 - Chiều 31-3, Sở Công thương An Giang đã có công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên hoang mang, đổ xô mua xăng, dầu tích trữ, gây mất an toàn cháy nổ.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương An Giang Phan Lợi, hiện nguồn xăng, dầu đảm bảo đủ cung ứng nhu cầu của người dân, sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm, người dân yên tâm và không nên mua xăng, dầu để tích trữ...

Toàn tỉnh, hiện có 570 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, tổng sức chứa khoảng 19.000 m3. Riêng địa bàn biên giới có 64 cửa hàng xăng dầu, tổng sức chứa khoảng 2.200 m3. Có 9 kho xăng, dầu của các chi nhánh, công ty con thương nhân đầu mối kinh doanh xăng, dầu; thương nhân phân phối và tổng đại lý xăng, dầu, với tổng dung tích khoảng 9.600 m3.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm bảo đảm nguồn cung phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong tỉnh, Sở Công thương An Giang đã phối hợp 9 thương nhân kinh doanh xăng, dầu triển khai 119 điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn tỉnh, với trên 760.000 lít xăng, dầu.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU