Người đàn ông "vẽ" đủ thứ hình trên bản đồ Hà Nội bằng cách chạy bộ

07/07/2021 - 08:57

Chạy những quãng đường dài đến 40km, anh Đăng Việt "vẽ" đủ các thứ hình vô cùng ấn tượng trên bản đồ Hà Nội bằng cách chạy bộ.

Mới đây, cư dân mạng quan tâm và thích thú với những hình ảnh một nhân viên công sở chia sẻ quãng đường chạy bộ được ghi lại trên bản đồ Hà Nội với đủ thứ hình thù vô cùng thú vị.

Chủ nhân những bức vẽ độc đáo trên bản đồ Hà Nội.

Được biết chủ nhân của những tác phẩm này là anh Đăng Việt, một nhân viên pháp chế hiện đang làm việc tại Hà Nội. Khoảng tháng 10 năm 2020, sau quãng thời gian dài tham gia chương trình chạy bộ do công ty tổ chức, bản thân anh Việt cảm thấy sức khỏe trở nên dẻo dai và cải thiện hơn rất nhiều nên đã tiếp tục gắn bó lâu dài với môn thể thao này. 

"Ban đầu làm quen với bộ môn chạy bản thân mình cũng gặp tương đối nhiều khó khăn vì trước đó lười chơi thể thao, lúc tập chạy cũng hay bị đau chân, đặc biệt là đầu gối.

Rất nhiều người cùng đồng hành với anh trong các quãng đường chạy.

 Sau đó tôi được các anh cùng công ty hướng dẫn cách chạy, khởi động đúng cách để tránh bị chấn thương. Tôi có sử dụng một ứng dụng theo dõi các hoạt động thể chất như chạy bộ hoặc đạp xe. Đoạn đường đã đi qua của người dùng sẽ được tô cam trên bản đồ. Tận dụng tính năng này, tôi đã chạy bộ trên đường phố Hà Nội để tạo ra nhiều hình ảnh khác nhau, nét vẽ cũng là những đoạn đường đã chạy.

Quãng đường vẽ hình rùa do anh Việt thực hiện. 

Có lần tôi tình cờ thấy trên facebook có hình chú chuột trên một ứng dụng nên đã chạy thử, mình thấy thú vị nên sau đó đã tự vẽ hình để chạy theo. Mặc dù quãng đường tương đối dài (khoảng 20km) nhưng mình có động lực là phải hoàn thành bức hình nên cứ thế mà chạy trong tâm thế thoải mái. Về sau này tôi đã vẽ thêm nhiều hình mới nữa để tạo động lực cho bản thân", anh Việt tiết lộ. 

Gương mặt cô gái trên bản đồ. 

Chia sẻ với PV Dân trí, anh Việt cũng cho biết thêm, trước đây bản thân đã phải vào viện điều trị cao huyết áp nên khi anh gắn bó với môn chạy bộ được một thời gian thấy huyết áp bình thường trở lại, sức khỏe ổn định hơn nên anh đã tiếp tục duy trì chạy bộ theo hình vẽ để giúp bản thân có động lực chơi thể thao đều đặn. 

Được biết, để chạy quãng đường thành đủ các thứ hình trên bản đồ, anh Việt phải tự tay vẽ hình trước: "Mình thường xem lại các buổi chạy của bản thân và của những người mà mình theo dõi, nếu trong đầu nảy ra ý tưởng hình gì thì mình sẽ chụp màn hình và vẽ lại.

Mình dùng điện thoại có bút cảm ứng để vẽ dễ hơn, sau khi vẽ hình xong mình mở ứng dụng bản đồ để kiểm tra đường chạy, đo khoảng cách dự kiến, ghi chú những điểm cần lưu ý, sau khi chuẩn bị xong mọi thứ mình mới chạy", anh Việt chia sẻ. 

Bản đồ Việt Nam. 

Anh Việt cũng cho biết thêm trong suốt quá trình chạy anh thường xuyên bật điện thoại để nhìn bản đồ trên ứng dụng, đảm bảo không chạy nhầm đường. Để những bức hình được hoàn tất trong ngày, anh Việt không được tạm dừng lâu bởi ứng dụng sẽ tắt và buộc người dùng chạy lại từ đầu.

Anh Việt chạy theo hình vẽ heo mẹ và heo con. 

Tính đến nay anh Việt đã chạy hoàn thành được 19 hình. Với những hình có đường chạy dài, anh thường dậy sớm, chạy từ lúc 3 giờ sáng và hoàn thành lúc 10-11 giờ. Với những hình đơn giản hơn sẽ chạy từ 4h30 hoặc 5h30 sáng, mất 3 tiếng để "vẽ" xong.

Hình vẽ Phật thiền dưới cây Bồ Đề với quãng đường dài 40km. 

Trong những hình ảnh được anh Việt chia sẻ, có một số hình phức tạp như đại bàng và hổ mang, hay hình Phật thiền dưới cây Bồ Đề mà anh chạy trong ngày Phật đản có độ dài lên tới 30-40 km. Ngoài ra cũng có vô số hình thù khác như con rùa, trâu có đường chạy khoảng 20 km. Các hình đơn giản như lá cờ ngôi sao, gà con có khoảng cách 10 km. 

Rất nhiều hình thù được anh Việt vẽ trên bản đồ Hà Nội.

Câu chuyện về sở thích chạy để vẽ hình được anh Việt chia sẻ trong một nhóm đam mê chạy bộ, thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng đã gọi anh là "Nghệ sĩ chạy bộ". Sau khi câu chuyện của anh được cộng đồng mạng biết đến, đã có rất nhiều người liên hệ và ngỏ ý muốn gia nhập nhóm để chạy bộ cùng anh. 

Theo NGỌC LINH (Dân Trí)