Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn không phải cán bộ Tòa án Nhân dân huyện Châu Phú

15/01/2024 - 14:32

 - Ngày 15/1, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết, đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Phú và Công an huyện vấn đề liên quan đoạn video clip được lan truyền, chia sẻ trên Zalo vụ việc một người đàn ông tự xưng với cảnh sát giao thông, là cán bộ TAND huyện khi vi phạm nồng độ cồn.

Văn bản Tòa án Nhân dân huyện Châu Phú gửi đến Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Phú và Công an huyện

Đương sự Thái Hoàng Hùng làm việc với cơ quan chức năng

Những ngày qua, trên mạng Zalo lan truyền, chia sẻ một video clip dưới dạng tin nhắn, gửi qua Zalo cá nhân về việc một người đàn ông tên Thái Hoàng Hùng sau khi uống rượu, bia tham gia giao thông, bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe, để tiến hành đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, ông Thái Hoàng Hùng tự xưng với cảnh sát giao thông là cán bộ TAND huyện Châu Phú.

Sau đó, cảnh sát giao thông yêu cầu ông Thái Hoàng Hùng tiến hành đo nồng độ cồn và gọi nhiều lần với nội dung: “Ông Thái Hoàng Hùng đơn vị công tác là Tòa án huyện Châu Phú kiểm tra nồng độ cồn”- Video clip này đã lan truyền và chia sẻ trên mạng Zalo.

Trước vụ việc trên, TAND huyện Châu Phú khẳng định, ông Thái Hoàng Hùng không phải là cán bộ TAND huyện Châu Phú và thông tin đến các cơ quan, ban, ngành, địa phương, cá nhân, tổ chức nhận được, xem được video clip này trên không gian mạng.

TAND huyện Châu Phú đã báo cáo đến Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Phú nắm thông tin, định hướng dư luận. Đồng thời, thông tin đến Công an huyện Châu Phú biết, có biện pháp xử lý đúng theo quy định pháp luật về thông tin không đúng sự thật của video clip ông Thái Hoàng Hùng tự xưng là cán bộ TAND huyện Châu Phú.

Trước đó, khoảng 19 giờ 40 phút, ngày 3/1, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an An Giang tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ Km75+500 đến Km105.

Khi đi đến Km97+800, thuộc thị trấn Vĩnh Thạnh Trung (huyện Châu Phú), tổ công tác phát hiện môtô biển số 59V3-195.22, do người đàn ông điều khiển có dấu hiệu vi phạm, nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Khi kiểm tra, người điều khiển không xuất trình giấy tờ xe, giấy phép lái xe, mà chỉ xuất trình “Thẻ đảng viên” số 31.015001 và tự xưng là Thái Hoàng Hùng (sinh ngày 12/12/1960), đảng viên TAND huyện Châu Phú.

Lúc này, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu ông Hùng kiểm tra nồng độ cồn, nhưng người này không chấp hành; tổ công tác yêu cầu ông Hùng đến lần thứ 15, nhưng ông Hùng vẫn không chấp hành.

Khi tổ công tác thông báo ông Hùng sẽ bị lập biên bản lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, thì ông Hùng mới chấp hành việc kiểm tra. Kết quả kiểm tra đương sự vi phạm nồng độ cồn: 1.081 mg/l khí thở, nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe và môtô 59V3-195.24, để xử lý theo quy định.

Đến ngày 9/1/2024, ông Thái Hoàng Hùng đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7.000.000 đồng và hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 23 tháng (từ ngày 9/1/2024 đến hết ngày 9/12/2025).

Sáng 15-1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an An Giang đã phối hợp Công an huyện Châu Phú mời ông Thái Hoàng Hùng làm việc. Qua làm việc cho thấy, trước đây, ông Hùng công tác tại Tòa án - Thi hành án huyện Châu Phú.

Khoảng năm 2006, ông Hùng nghỉ việc, do không đủ tiêu chuẩn về trình độ (hồ sơ không còn lưu trữ tại Cơ quan Tòa án - Thi hành án huyện Châu Phú).

Hiện, ông Hùng đang làm bảo vệ tại tỉnh Bình Dương; sinh hoạt Đảng tại Chi bộ khóm Bình Hòa, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang (đang tạm miễn sinh hoạt Đảng 12 tháng). Ngoài ra, ông Hùng không có con công tác trong lực lượng công an.

“Hôm đó, tôi đi đám giỗ ông già ở núi Sam, có uống chút rượu. Khi đi về thì bị tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn. Để cán bộ cảnh sát giao thông thông cảm, bỏ qua vi phạm, nên tôi đã tự xưng đảng viên TAND huyện Châu Phú. Hiện, tôi đã nhận thức được vi phạm của mình và gửi lời xin lỗi đến tòa vì đã làm ảnh hưởng uy tín”- ông Hùng thừa nhận.

P.V