Người đứng đầu gương mẫu học Bác

03/06/2021 - 04:04

 - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, những năm qua, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) Huỳnh Hương Huyền đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Huỳnh Hương Huyền (bìa phải) vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong học tập và làm theo Bác

Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP. Châu Đốc Huỳnh Hương Huyền là một trong những cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021. Thời gian qua, với vai trò là người đứng đầu chi bộ, đơn vị, bà Huỳnh Hương Huyền xác định tầm quan trọng việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và quy định nêu gương, đó vừa là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm xuyên suốt trong quá trình lãnh, chỉ đạo nhằm góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ đảng viên vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Từ tháng 5-2020 đến nay, bà Huỳnh Hương Huyền đã cùng với tập thể lãnh đạo, công chức đơn vị Phòng LĐ-TB&XH tham mưu UBND thành phố phê duyệt, ban hành 22 kế hoạch cụ thể hóa văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Chương trình công tác của UBND thành phố, các văn bản chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH làm cơ sở để triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực phụ trách.

Kết quả, đã hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020 về đào tạo nghề (1.690 người, đạt 140% so kế hoạch); giải quyết việc làm (6.284 người, đạt 105% so kế hoạch); giảm hộ cận nghèo (còn 202 hộ cận nghèo, với tỷ lệ 0,70%; giảm 206 hộ cận nghèo, với tỷ lệ giảm 0,72%). Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội... nhất là công tác triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9-4-2020 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 được kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định…

Để nâng chất công tác xây dựng Đảng của chi bộ, với vai trò người đứng đầu, bà Huỳnh Hương Huyền đã tổ chức quán triệt, triển khai chuyên đề học tập hàng năm, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Thành ủy đến tất các đảng viên trong họp lệ chi bộ hàng tháng. Sinh hoạt thường xuyên hàng tháng các nội dung chuyên đề đã được học tập, qua đó liên hệ thực tế với việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, chọn những nội dung trọng tâm gắn với công tác chuyên môn để sinh hoạt chuyên đề hàng quý. 100% đảng viên chi bộ cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu; trong đó cam kết không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cam kết về thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đăng ký cụ thể nội dung nêu gương. Trong kiểm tra đảng viên chấp hành đều có lồng ghép việc thực hiện học tập và làm theo Bác với việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm và việc cam kết về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và quy định nêu gương… Nhờ đó, Chi bộ Phòng LĐ-TB&XH TP. Châu Đốc đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020.

Bà Huỳnh Hương Huyền chia sẻ: “Đối với tôi, từ nhận thức ban đầu, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc chấp hành quy định của Đảng, là từ tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ thiên tài, Người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Cho đến khi được học tập, tiếp cận nhiều hơn về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các tài liệu học tập làm theo tấm gương của Bác, với từng vị trí công tác, tôi cảm nhận sâu sắc hơn vì sao Đảng ta khẳng định: “Chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho hành động của Đảng…”.

Vì tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rất rộng lớn, bao la, không chỉ trong công tác xây dựng Đảng mà trên tất cả các lĩnh vực của đời sống văn hóa, tinh thần, xã hội, trong các mối quan hệ... Vì vậy, không thể một lúc, một thời gian ngắn mà chúng ta có thể học được tất cả tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Để giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp đó, đòi hỏi mỗi chúng ta phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện và tự hoàn thiện bản thân mình”.

THU THẢO