Người làm nên thương hiệu đường thốt nốt Palmania

28/09/2020 - 06:30

 - Với tâm huyết nâng cao giá trị đặc sản thốt nốt Bảy Núi và tạo thêm việc làm cho lao động là người dân tộc thiểu số Khmer, xây dựng thương hiệu cho đặc sản địa phương, chị Chau Ngọc Dịu (sinh năm 1982), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Palmania (thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn, An Giang) đã xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm đường thốt nốt sệt Palmania vang danh thị trường trong nước, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận.

Chị Dịu chia sẻ: “Một lần tình cờ được nếm lại vị đường thốt nốt nguyên chất ngày xưa của vùng Bảy Núi, nơi được sinh ra và lớn lên, tôi như bị thôi miên bởi hương thơm cùng vị ngon và ngọt thanh đặc trưng không thể tìm được ở bất kỳ chất tạo ngọt nào khác.

Vì thế, tôi quyết tâm đưa hương vị đường thốt nốt xưa của quê nhà vượt qua lũy tre làng để chu du đến những chân trời mới. Palmania được tạo ra với đam mê và khát khao của tuổi trẻ. Với mong muốn tìm lại và vực dậy sản phẩm đường thốt nốt sệt được sản xuất theo phương thức thủ công truyền thống với chất lượng cao cũng như tiêu chuẩn nguyên chất, sạch, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tôi và 2 người bạn đã lập nên Palmania”.

Sau 2 năm không ngừng nỗ lực tìm tòi nghiên cứu, công ty đã phát triển thành công sản phẩm mới đường thốt nốt bột Palmania nguyên chất, tự nhiên, không phụ gia, không sử dụng phương pháp tách mật. Đặc biệt, sản phẩm giữ được trọn vẹn hương thơm, vị ngon đặc trưng và những đặc tính quý giá của đường thốt nốt. Sản phẩm đường thốt nốt bột Palmania cũng thơm lừng thanh ngọt và còn chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin tự nhiên có trong đường hoa thốt nốt như: sắt, kali, vitamin C, vitamin B, nổi bật trong đó là vitamin B12 với hàm lượng rất cao.

Chị Chau Ngọc Dịu xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm đường thốt nốt sệt Palmania

Chị Dịu chia sẻ: “Tháng 6-2017, tôi cùng 1 người bạn hùn vốn thành lập Công ty Cổ phần Palmania, trụ sở ban đầu đặt tại TP. Hồ Chí Minh. Đến tháng 8-2019, công ty dời trụ sở về địa chỉ số 25 đường Võ Thị Sáu (thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn), tập trung đầu tư, tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh tại quê nhà”.

Với slogan: “Đường thốt nốt nguyên chất tự nhiên vì sức khỏe”, hiện công ty đang sản xuất - kinh doanh đường thốt nốt sệt và đường thốt nốt khô, với 3 dạng bao bì: đường sệt hũ thủy tinh loại 600gr (giá 119.000 đồng/hũ), đường sệt hũ thủy tinh loại 250gr (giá 63.000 đồng/hũ) và đường bột 300gr túi giấy (giá 89.000 đồng/túi). Đường thốt nốt sệt và đường thốt nốt khô có quy trình sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn như: quy trình lấy nước thốt nốt không sử dụng chất tẩy, hóa chất hay phụ gia thực phẩm. Bao bì được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, phù hợp thị hiếu, sản phẩm có thương hiệu, chất lượng nên dù mới xuất hiện trên thị trường, sản phẩm đường thốt nốt Palmania đã chinh phục được khách hàng.

Tháng 4-2020, sản phẩm đường thốt nốt sệt của Công ty Cổ phần Palmania đã được UBND tỉnh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4 sao giai đoạn 2019-2020. Tháng 5-2020, 2 sản phẩm đường thốt nốt sệt và đường thốt nốt bột của Công ty Cổ phần Palmania đã được UBND huyện Tri Tôn công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2020. Hiện đang được xét đạt tiêu chuẩn phân hạng 5 sao.

“Chúng tôi tin “Thành thật, minh bạch và chất lượng” là chìa khóa mở cửa trái tim khách hàng”. Với ý nghĩ đó, khi quyết định tạo ra Palmania chúng tôi chỉ có mong ước mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn ngon, sạch và tốt hơn cho sức khỏe”- chị Dịu chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu đường thốt nốt Palmania.

Chị Dịu cho biết: “Nếu như một số sản phẩm đường thốt nốt của các nước khác có hàm lượng vitamin B12 khoảng 20μg/100gr sản phẩm, thì đường thốt nốt Palmania đến từ vùng Bảy Núi có hàm lượng vitamin B12 lên đến 28.2μg/100gr sản phẩm. Điều đó có nghĩa là chỉ với 8.5gr đường thốt nốt Palmania đã có thể cung cấp đủ 100% lượng vitamin B12 cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Sản phẩm cũng có chỉ số đường huyết thấp và là thực phẩm mang tính kiềm nên được xem là một trong những chất tạo ngọt tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe.

Qua 3 năm hoạt động, với định hướng phát triển bền vững, đường thốt nốt Palmania đã khẳng định được vị trí trên thị trường; được phân phối ở 12 tỉnh, thành phố, với hơn 37 điểm bán hàng trên cả nước; bày bán tại các cửa hàng thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch và siêu thị trên địa bàn: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... và trang bán hàng online. Hiện, đang xúc tiến thị trường Châu Âu. Năng lực sản xuất của công ty đạt 3-6 tấn sản phẩm/năm.

HẠNH CHÂU