Người phụ nữ bệnh ung thư cần được giúp đỡ

12/03/2020 - 05:58

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô Nguyễn Thị Tuyết Mai (50 tuổi, ngụ tổ 17, ấp Đông Phú 1, xã Vĩnh Thành, Châu Thành, An Giang) khi mang trong người căn bệnh ung thư tử cung nhiều năm nay. Hàng này, cô Mai sống trong đau đớn nhưng gia đình không còn khả năng đưa cô Mai đến bệnh viện điều trị.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai

Em Phạm Thị Diễm My (con gái cô Mai) cho biết: “Lần cuối cùng em đưa mẹ lên Bệnh viện Ung Bướu (TP. Hồ Chí Minh) tái khám vào tháng 11-2019, đến nay mặc dù đã hết thuốc nhưng gia đình không xoay đủ tiền để mẹ được tái khám, uống thuốc giảm đau. Mỗi ngày, từng cơn đau từ căn bệnh ung thư nội mạc tử cung hành hạ mẹ không ăn, không ngủ được. Chứng tai biến gần đây càng làm cho mẹ mất dần ý thức, thích khóc là khóc, thích cười là cười. Căn bệnh tiểu đường và cao huyết áp, suy tim càng làm cho mẹ mệt mỏi, khó thở. Mẹ mắc bệnh nhiều năm nay, bệnh nhiều nhất khoảng 3 năm gần đây nên em dù đã lập gia đình nhưng cùng chồng trở về nhà phụ cha chăm sóc mẹ”.

Chú Phạm Văn Đua (56 tuổi, chồng cô Mai) tiếp lời: “Ngày trước, tôi làm nghề sửa chữa tàu ghe mướn ở nơi này nơi kia, kiếm được 200.000 đồng/ngày, nhín nhút cũng đủ chăm lo cuộc sống cả gia đình. Từ khi vợ tôi mắc bệnh, tôi phải kề cận chăm sóc. Thời gian chăm lo cho bà ấy xuyên suốt nên lâu lâu tôi mới có thể nhận công việc sửa chữa tàu ghe quanh xóm. Do vậy, thu nhập quá ít ỏi. Mọi chi tiêu trong gia đình, thuốc men cho vợ đều trông chờ vào công việc làm mướn của con rể”. Theo em My, công việc của chồng “ai kêu gì làm nấy”, theo mùa vụ vác lúa, sạ phân, phụ hồ bữa có, bữa không nên gia đình phải chi tiêu hết sức dè sẻn. Khi tích góp được tiền, thấy mẹ đau đớn quá em mua tạm 5 ngày, 10 ngày thuốc giảm đau cho mẹ uống.

Trưởng ban Nhân dân ấp Đông Phú 1 Nguyễn Văn Thưa cho biết: “Gia đình ông Phạm Văn Đua thuộc hộ cận nghèo của địa phương. Mặc dù các thành viên trong gia đình luôn chí thú lao động nhưng cuộc sống vẫn chưa thể cải thiện. Nay cô Mai lại mắc bệnh ung thư và một số bệnh khác mà gia đình không còn khả năng đưa cô Mai đến bệnh viện điều trị theo lịch hẹn của bác sĩ.

Trước tình cảnh khó khăn của gia đình, địa phương luôn ưu tiên những suất quà, gạo mỗi khi có chương trình từ thiện của những tấm lòng nhân ái gửi tặng. Địa phương rất mong có thêm sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm gần xa, nhằm giúp cô Mai có điều kiện mua thuốc thang, phần nào vơi bớt nỗi đau bệnh tật”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053.
Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.


Bài, ảnh: NGỌC GIANG