Người phụ nữ mắc bệnh ung thư cần được chia sẻ

06/04/2021 - 08:24

 - Đó là tình cảnh xót xa của chị Lê Thị Bé Chín (38 tuổi, ngụ khóm Tân Phú, phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên) bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Việc chạy chữa trong thời gian dài đã khiến kinh tế trở nên kiệt quệ, hiện tại gia đình chị rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng.

Đến thăm căn nhà nhỏ tại Khu dân cư Đại đoàn kết phường Mỹ Quý, chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến hình ảnh chị Bé Chín gầy còm, chỉ còn da bọc xương, nét mặt đau đớn vì bị căn bệnh ung thư hành hạ suốt 1 năm qua. Ánh mắt thẩn thờ, hằn lên vết thâm quầng vì bao đêm mất ngủ của anh Nguyễn Thiện Hữu (chồng chị Bé Chín) đã diễn tả sâu sắc nhất sự đớn đau của người vợ và tấm lòng của người chồng luôn cố gắng cứu vãn sự sống cho vợ.

Anh Hữu chia sẻ: “Tôi mong đó chỉ là một cơn ác mộng để sáng hôm sau điều đó không phải là sự thật. Bởi gia đình tôi đang yên ấm, cuộc sống tuy không mấy dư dả, ngày ngày tôi đi làm thợ nhôm nhưng dành dụm đủ tiền nuôi vợ và 2 con gái ăn học đàng hoàng. Năm trước, vợ tôi đau bụng nhiều, đi khám phụ khoa mới hay mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Từ ngày biết được bệnh tình của vợ, tôi một mặt động viên, mặt khác đưa vợ đi chạy chữa để căn bệnh không tiến triển nhanh thêm”.

Trải qua quá trình điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh, rồi bệnh viện tại TP. Cần Thơ, với quá trình thực hiện 33 tia xạ trị, 1 lần vào hóa chất, sức khỏe chị Bé Chín gần như kiệt quệ, cảnh nhà chị cũng khánh kiệt theo từng đơn thuốc điều trị. Anh Hữu chia sẻ: “Vợ đau ốm, tôi đành bỏ ngang việc để chăm vợ, đưa vợ đi điều trị, con cái gửi hàng xóm, anh em chăm tiếp, rồi tiền nong các thứ, tôi đều phải đi vay mượn, lắm lúc ngại lắm nhưng chứng kiến vợ đau đớn, nhiều đêm đau nhức không ngủ được, tôi đành bấm bụng vay mượn tạm”. Do không đủ chi phí điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ, anh Hữu đành đưa vợ về nhà. Từ Tết đến nay, bệnh tình chị Bé Chín diễn biến nặng hơn. Trong đợt tái khám gần nhất, bác sĩ cho hay căn bệnh đã di căn qua xương, thận. Anh Hữu ngậm ngùi đưa vợ về nhà và mỗi ngày chỉ còn biết tiêm thuốc giảm đau để vợ có được những giây phút ngắn ngủi có thể chợp mắt.

Cô Phan Thị Mai Châm (nhà gần chị Bé Chín) chia sẻ thêm: “Hoàn cảnh gia đình của em Bé Chín và Thiện Hữu rất đáng thương. Không may Bé Chín mắc bệnh nặng, chồng phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc vợ và đưa đón 2 cô con gái đang học lớp 1 và lớp 4. Hiện tại, gia đình không có thu nhập, không có tiền mua thuốc giảm đau, vật tư y tế, sinh hoạt hàng ngày. Cuộc sống gia đình được duy trì là nhờ sự giúp đỡ của anh em, hàng xóm. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa chung tay giúp đỡ để em Hữu vơi bớt phần nào khó khăn, áp lực”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG