Người từ TP Hồ Chí Minh đi 62 địa phương khác phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần

07/07/2021 - 19:14

Ngày 7-7, Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP Hồ Chí Minh, yêu cầu người từ TP Hồ Chí Minh tỉnh, thành phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần.

Người từ TP Hồ Chí Minh đi 62 địa phương khác phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần

Theo Bộ Y tế, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, đang tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa phương lân cận, cần sớm có các giải pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa, kịp thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình.

Thực hiện Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 6-7-2021 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với TP Hồ Chí Minh và 7 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

UBND TP Hồ Chí Minh trao đổi, thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố trước khi đưa những người từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh, thành phố khác; đồng thời, thống nhất bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) đến các tỉnh, thành phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày, kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà, yêu cầu người về từ TP Hồ Chí Minh hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế yêu cầu phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 898/BYT-MT ngày 07/02/2021 về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa và Công văn số 4351/BYT-MT ngày 28-5-2021 về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa.

Theo Báo Tin tức