Nhà Bàng xây dựng thế mạnh thể thao phong trào

28/07/2022 - 05:46

 - Với điều kiện cơ sở vật chất tương đối thuận lợi, thị trấn Nhà Bàng (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đặt mục tiêu sẽ hình thành thế mạnh ở một số môn thể thao phổ biến. Trong đó, phấn đấu khôi phục, phát triển môn bóng đá, bóng chuyền thông qua những giải đấu phong trào thu hút đông đảo người dân tham gia.

Nhà Bàng nỗ lực xây dựng thế mạnh thể thao phong trào

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bàng Trương Hữu Trung cho biết: “Thị trấn Nhà Bàng có điều kiện cơ sở vật chất tương đối thuận lợi từ lâu đã hình thành thế mạnh ở những môn thể thao phổ biến, như: Bóng đá, bóng chuyền. Tuy nhiên, do sự thiếu hụt về lực lượng kế thừa nên phong trào trầm lắng những năm qua. Cùng với đó, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cho hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) tại địa phương gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng lại phong trào, hướng tới tổ chức các giải đấu mang tính cạnh canh cao và lực lượng trẻ có kỹ năng thi đấu tốt để hình thành thế mạnh ở các môn bóng đá, bóng chuyền”.

Theo đó, địa phương đang có kế hoạch tổ chức trở lại Giải bóng đá các câu lạc bộ (CLB) thị trấn Nhà Bàng, sau thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19, vào giữa tháng 8/2022. Dự kiến, giải đấu sẽ có từ 8- 12 đội tham dự và tranh tài theo thể thức chia bảng thi đấu vòng tròn tính điểm.

Với tinh thần đam mê bóng đá cuồng nhiệt, kỳ vọng các CLB bóng đá phong trào trên địa bàn thị trấn sẽ tham gia sôi nổi và mang đến cho khán giả những trận đấu hào hứng, kịch tính qua những pha bóng hấp dẫn. Bên cạnh đó, sự cổ vũ của đông đảo khán giả ngoài sân cũng tạo nên không khí hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

“Mục tiêu của chúng tôi là tổ chức giải bóng đá các CLB năm nay thật chất lượng để tạo “cú hích” cho phong trào thể thao. Dự kiến, giải đấu sẽ được tổ chức trên tinh thần xã hội hóa nguồn kinh phí, với sự đóng góp của các đội bóng tham dự và nhà tài trợ. Bên cạnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên hỗ trợ về công tác chuyên môn nên giải đấu càng hấp dẫn và mang tính chuyên nghiệp hơn. Đây là hoạt động nhận được sự chờ đón của thanh, thiếu niên trong thị trấn, tạo hiệu ứng tích cực cho phong trào bóng đá địa phương. Đồng thời, giải đấu còn là sân chơi lành mạnh, giúp thế hệ trẻ tránh xa tệ nạn xã hội và những thú vui tiêu cực”- ông Trương Hữu Trung phân tích.

Bên cạnh bóng đá, thị trấn Nhà Bàng cũng đặt mục tiêu xây dựng, phát triển trở lại lực lượng chủ lực ở môn bóng chuyền. Mục tiêu của địa phương là tìm lại vị trí tốp đầu của huyện ở các giải đấu cấp huyện. Trong đó, sẽ tổ chức những sân chơi quy tụ các đội bóng mạnh với chất lượng cầu thủ tốt, mang đến cho người xem những màn tranh tài hấp dẫn.

“Quan điểm của chúng tôi là sẽ tổ chức những giải đấu chất lượng cao, dù chỉ mang tính phong trào. Bởi lẽ, một giải đấu chất lượng, có tính cạnh tranh cao sẽ tạo được dấu ấn tốt. Như vậy, ở lần tổ chức tiếp theo sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực, tạo động lực để các đội thi đấu hết mình và khán giả sẽ ủng hộ nhiệt tình. Từ đó, giải đấu cũng trở thành hạt nhân để chúng tôi đào tạo những vận động viên trẻ, có kỹ năng thi đấu tốt phục vụ cho mục tiêu nâng chất phong trào TDTT tại địa phương, hướng tới hình thành thế mạnh ở các sân chơi cấp huyện” - ông Trung phân tích.

Ngoài các môn bóng đá, bóng chuyền, thị trấn Nhà Bàng còn phát triển đa dạng các môn thể thao khác. Tại Đại hội TDTT thị trấn Nhà Bàng lần thứ IX vừa qua, địa phương đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của người dân, góp phần phục hồi, phát triển trở lại phong trào thể thao trên địa bàn. Với 5 môn thi đấu là kéo co, việt dã, đẩy gậy, bóng đá, bóng chuyền, Đại hội TDTT thị trấn đã thu hút 356 vận động viên thuộc 9 đơn vị tham dự, gồm 5 khóm trên địa bàn và các ngành công đoàn, quân sự, công an, ban bảo vệ dân phố đã mang đến không khí hào hứng, sôi nổi.

“Mục tiêu của chúng tôi là phát triển thế mạnh thể thao thông qua công tác chuẩn bị bài bản, tạo sân chơi chất lượng thường xuyên cho lứa trẻ, nhất là ở 2 môn bóng đá, bóng chuyền. Đồng thời, cũng tạo điều kiện phát triển các môn thể thao khác phù hợp với mọi thành phần, lứa tuổi, nhằm nâng cao ý thức rèn luyện thể chất trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa đến cộng đồng”- ông Trương Hữu Trung khẳng định.

THANH TIẾN