Nhận diện thị trường mua bán yến sào

09/05/2023 - 15:54

Trong thời gian vừa qua, cùng với thông tin tích cực về nghề nuôi yến sào được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, thì trong nước lại xảy ra tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập giả hàng Việt bán tràn lan.

Theo tìm hiểu, rất nhiều tài khoản bán hàng trên các trang mạng xã hội, như: Facebook, Tiktok đưa ra mức giá tổ yến sào các loại với mức giá vô cùng rẻ từ ½ so  giá yến sào Việt.

Thực tế phần lớn những loại yến bán giá vô cùng rẻ này là loại yến giả làm từ mủ trôm, hay đắp tổ yến bằng phụ gia, chất tăng trọng để bán . Bên cạnh đó, thị trường Yến Việt Nam còn bị tác động mạnh khi nhiều đơn vị nhập các loại yến chất lượng thấp giá rẻ từ Indonesia và Malaysia về lên thành mác yến Việt.

Theo ghi nhận từ các đơn vị bán yến hay có nhà yến thì giá yến sào không thể nào rẻ như vậy được. Do thiếu kinh nghiệm nên người mua hàng rất dễ mua phải hàng kém tràn lan trên mạng xã hội.

Theo CEO Milany là doanh nghiệp chuyên cung ứng các loại yến sào có nguồn gốc từ Phú Yến, Ninh Thuận, Khánh Hoà: “ Hàng Việt chất lượng tốt đang bị cạnh tranh nặng nề về giá bán với các sản phẩm yến sào kém chất lượng. Vì đây là thực phẩm đưa vào trong cơ thể. Nếu bán những loại chất lượng kém, thậm chí là có chất độc hại sẽ gây hậu quả khôn lường cho người sử dụng”.

Cách nhận biết nhanh chóng là các đối tượng này chủ yếu đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng . Họ thường chạy quảng cáo với hình ảnh rất bắt mắt, giá bán rất rẻ thậm chí là mua 1 tặng 1.

Cũng theo chia sẻ của CEO Milany bà Phan Thị Thái Như, để quan sát qua hình ảnh chụp cho dù là những thợ lành nghề cũng rất khó phân biệt được yến Việt hay yến nhập kém chất lượng, nên để khách hàng có thể quan sát mà mua được yến chuẩn chất lượng cao là rất khó.

Khách hàng cần tìm hiểu kĩ về nơi mà mình mua sản phẩm yến sào để sử dụng, nên mua ở các đơn vị có uy tín trên thị trường để hạn chế  tình trạng mua không đúng hàng tốt.

Với mong muốn được chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình người dân Việt, Milany hiện đang cung ứng ra thị trường các loại sản phẩm yến sào thô, yến tinh chế, đặc biệt sản phẩm chủ lực của Milany là dòng sản phẩm yến chưng sẵn có hàm lượng yến sào cao trên 30%.

Milany là công ty cung cấp các sản phẩm từ yến sào, đông trùng hạ thảo, sâm ngọc linh cao cấp. Quý khách an tâm khi mua các sản phẩm tại Milany luôn có chất lượng đúng công bố và nguồn sản phẩm công khai từng lô hàng.

Milany Love Yourself - Đem yến sào chất lượng thuần Việt đến mọi gia đình Việt.

Website: https://milany.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/milanyvn

Địa chỉ 1: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Địa chỉ 2: Tòa T1 chung cư Vista Verde, số 2 Phan Văn Đáng, Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Địa chỉ 3: 69 Trần Huy Liệu, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Địa chỉ 4: Khu phố Phú Hòa, Thị Trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Bài, ảnh: P.V