Nhân rộng số bò giống được hỗ trợ cho người nghèo huyện Tri Tôn

12/06/2023 - 09:58

 - Sáng 12/6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm cho biết, sau 2 năm thực hiện, dự án hỗ trợ bò giống từ nguồn vốn của Tạp chí Nông Thôn Việt tại Tri Tôn (do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động các doanh nghiệp hỗ trợ) đã mang lại hiệu quả thiết thực. Các con bò giống đã sinh ra bê con, được huyện nhân rộng cho các hộ nghèo khác thụ hưởng.

Trao tặng bò giống vòng 2 cho hộ nghèo huyện Tri Tôn

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm (thứ 2, từ phải sang) kiểm tra bò giống sinh sản

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện Dự án bò sinh sản của Tạp chí Nông Thôn Việt tài trợ trên địa bàn xã Lương Phi

Điển hình như UBND xã Lương Phi (huyện Tri Tôn) đã tổ chức trao tặng 4 con bò giống từ nguồn vốn thu hồi của dự án cho 2 hộ nghèo của xã. Trước đó, năm 2020, xã Lương Phi có 10 hộ nghèo và hộ khó khăn được hỗ trợ 1 con bò cái sinh sản/hộ, tổng kinh phí 150 triệu đồng. Sau hơn 2 năm, có 4 con bò cái đã sinh được 4 bê con, nuôi được 6 tháng. Các hộ giao số bê này cho Ban Quản lý dự án xã Lương Phi để nhân rộng mô hình. Xã đã tiến hành họp xét và chọn 2 hộ nghèo để hỗ trợ vòng 2.

Ngoài dự án trên, UBND xã Lương Phi đang thực hiện các mô hình sinh kế giảm nghèo bền vững, như: Dự án bò của Công ty TNHH Liên doanh Antraco hỗ trợ 13 hộ, với 26 con bò cái sinh sản, hiện đã phối giống được 8 con đang mang bầu; dự án bò của chương trình 135; dự án bò từ nguồn thu hồi của UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ… nhằm giúp các hộ khó khăn có điều kiện chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

NGÔ CHUẨN