Nhiều nông dân ở TX. Tân Châu học tập và làm theo Bác

28/05/2021 - 03:46

 - Ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang), việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên và phát triển sâu rộng, đi sâu vào đời sống xã hội và tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của đại bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Từ đức tính cần, kiệm…

Do tính chất thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ năm 2007 đến nay, trong toàn hệ thống hội nông dân thị xã học tập và làm theo Bác, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân từ Trung ương đến địa phương, các chương trình mang tính trọng tâm, trọng điểm của Hội Nông dân thị xã. Việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của đại bộ phận nông dân.

Ông Nhanh luôn chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho nông dân trong vùng

“Tôi thấy việc học tập và làm theo Bác có ý nghĩa rất thiết thực, bản thân tôi và gia đình học ở Bác rất nhiều, học ở mọi khía cạnh trong cuộc sống và tôi thấy rất bổ ích. Cụ thể, tôi học ở Bác đức tính cần, kiệm, liêm chính, việc gì có lợi cho những người xung quanh mình cố gắng làm; việc gì có hại cố gắng tránh. Việc này đã trở thành ý thức và thực hành rèn luyện hàng ngày. Mình phải sống tốt, làm điều tốt để làm gương cho con cháu học tập, noi theo…” - ông Lưu Văn Nhanh (nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh, xã Phú Vĩnh, TX. Tân Châu) chia sẻ.

Học tập và làm theo Bác, nông dân Lưu Văn Nhanh (tổ 4, ấp Phú An B, xã Phú Vĩnh) cùng gia đình sống cần, kiệm, chăm lo công việc làm ăn. Từ khi ông Nhanh trở nên giàu có, bản thân ông và gia đình luôn quan tâm giúp đỡ cộng đồng xã hội. Mới đây, khi xây dựng cây cầu bê-tông ở xã Phú An trên bờ kênh trước nhà, ông đóng góp trên 1 tỷ đồng để hoàn thành việc nối đôi bờ kênh, tạo điều kiện cho bà con vận chuyển nông sản được thuận lợi. Ông Nhanh đã trở thành  điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn TX. Tân Châu, được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Đến hỗ trợ cộng đồng

Từ năm 2014 đến nay, với việc phát triển vườn ươm cây giống bằng mô hình nhà màng, ông Út Nay (xã Phú Vĩnh) đã đi nhiều nơi, nghiên cứu, học tập rồi áp dụng mô hình thành công. Hiện mỗi năm, với diện tích nhà màng 3ha, ông sản xuất hàng chục triệu cây giống, bao gồm: cà tím, khổ qua, bầu, bí, bắp cải, ớt, cải tùa sậy, cải xanh, cải ngọt… cùng nhiều rau màu khác, cung cấp cho bà con xung quanh vùng, đồng thời bán sang thị trường các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, TP. Cần Thơ và Campuchia. Vườn ươm cây giống của ông mang thương hiệu Út Nay đã nổi tiếng với bà con trong vùng. Ngoài cơ sở tại tổ 4 (ấp Phú An B, xã Phú Vĩnh) ông đã mở thêm 2 cơ sở khác để cung cấp cây giống các loại, phục vụ cho mỗi mùa vụ xuống giống của nông dân.

“Về các loại cây giống, như: bầu, bí, ớt… khi mua từ cơ sở ươm cây giống của anh Út Nay, tỷ lệ trồng đạt năng suất cao, ít sâu bệnh. Cách mua bán của anh Út rất tình nghĩa, ai nghèo khổ, được cho thêm cây để mang về trồng” - bà Trần Thị Cẩm (nông dân xã Long An, TX. Tân Châu) chia sẻ. Học tập và làm theo Bác, bản thân ông cùng gia đình chọn cách sống giản dị, chia sẻ với mọi người xung quanh.

Ngày nay,  TX. Tân Châu có nhiều gia đình nông dân học tập và làm theo Bác, sống cuộc đời giản dị, nỗ lực trong công việc, đồng thời khi giàu có đã trích lợi nhuận có được để chia sẻ với cộng đồng, thực hiện tinh thần tương thân, tương ái. Những nông dân học tập và làm theo Bác luôn sống có nghĩa, có tình, có trách nhiệm với cộng đồng, làng xóm; họ đã làm ra những sản phẩm sạch để phục vụ những người xung quanh. Ngoài nông dân Lưu Văn Nhanh, còn có nhiều nông dân khác, như: Hà Văn Kiểu, Đặng Văn Tỷ, Huỳnh Trung Dưỡng… tất cả là những điển hình cần được nhân rộng trong cộng đồng.

“Ông Lưu Văn Nhanh đã trở thành một nông dân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở địa phương xã Phú Vĩnh. Ngoài chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông luôn quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh, làm nhiều việc có ý nghĩa đối với cộng đồng, xã hội…” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Vĩnh Nguyễn Văn Đoàn nhận xét.

Bài, ảnh: MINH HIỂN

 

Liên kết hữu ích