Nhiều sản phẩm trong nước trở thành niềm tự hào của người Việt Nam

21/10/2018 - 14:31

Thông qua Chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 đã có nhiều sản phẩm hàng hóa trong nước chinh phục được người tiêu dùng.

Sáng 21-10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình được tổ chức có quy mô lớn, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 được khởi động từ đầu năm 2018 gồm nhiều sự kiện trọng tâm như Lễ khởi động, Hội nghị đối tác phát triển hàng Việt Nam; Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp phát triển thị trường trong nước khu vực phía Bắc tại Quảng Ninh và Hội nghị tương tự ở khu vực phía Nam tại TP Cần Thơ.

nhieu san pham trong nuoc tro thanh niem tu hao cua nguoi viet nam hinh 1

Phiên tọa đàm các giải pháp để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam

Đánh giá kết quả của Chương trình, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương nêu rõ, chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra và bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra một sự liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.

Đồng thời, chương trình đã góp phần hỗ trợ kết nối cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ…phù hợp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm.

“Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Ngô Sách Thực đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc tập trung các nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường; tổ chức thực hiện nhiều hoạt động truyền thông góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, ông Thực cũng đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Công Thương trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại như viễn thông, mạng xã hội…thu hút hàng triệu người tiêu dùng cả nước chủ động tham gia vào các hoạt động của chương trình…/.

Theo NGUYỄN QUỲNH (VOV)