Nhiều siêu thị mở cửa trở lại từ mùng 2 Tết

12/02/2024 - 06:40

Theo Bộ Tài chính, nhiều siêu thị đã mở cửa trở lại phục vụ người dân từ mùng 2 Tết, giá cả hàng hóa ổn định.

Bộ Tài chính cho biết nhiều siêu thị, cửa hàng tại các tỉnh, thành phố lớn đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng.

Theo báo cáo, trong ngày 11/2 (ngày mùng 2 Tết), tại một số tỉnh, thành phố lớn, các siêu thị, cửa hàng đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu, nguồn cung hàng hóa sẽ đáp ứng đầy đủ.

Trước đó, ngày mùng 1 hầu hết các chợ và siêu thị, trung tâm thương mại trên cả nước đều đóng cửa, chỉ có Trung tâm thương mại Aeon Mall, Gigamall vẫn mở cửa phục vụ người dân thành phố từ 10h00 đến 22h00.

Người dân mua sắm Tết tại siêu thị BigC Thăng Long. (Ảnh minh họa: Công Hiếu)

Người dân mua sắm Tết tại siêu thị BigC Thăng Long. (Ảnh minh họa: Công Hiếu)

Nhìn chung giá cả tương đối ổn định so với trước tết, chỉ một số nơi giá bán có thể tăng nhẹ so với trước tết nhưng chủ yếu tập trung vào mặt hàng rau củ tươi, thủy hải sản tăng hơn 20%”, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) nhận định.

Mặc dù giá cả vẫn trong tầm kiểm soát, Bộ Tài chính cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý.

Theo Bộ Tài chính, trong những ngày tới, nhiều hoạt động và các điểm vui chơi tại các thành phố lớn dự kiến mở cửa sẽ thu hút một lượng khách đến tham quan, vui chơi giải trí trong những ngày sắp tới, giá các dịch vụ như trông giữ xe, dịch vụ ăn uống,... thường tăng so với ngày bình thường theo quy luật hàng năm nhằm để trang trải chi phí cho người lao động làm thêm ngày tết.

Riêng đối với một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như cá, thịt bò, rau xanh... dự báo có thể tăng nhẹ.

Theo VTC