Nhiều trường đại học đón sinh viên trở lại trường từ 8-3

08/03/2021 - 07:53

Từ 8-3, nhiều trường đại học đón sinh viên trở lại trường, đồng thời có phương án phòng dịch COVID-19.

Trường Đại học FPT thông báo sinh viên sẽ trở lại trường học từ ngày 8/3. Sinh viên cần thực hiện theo các chỉ đạo của nhà trường và các cơ quan chức năng, khai báo y tế và chịu trách nhiệm về tính trung thực của mình.

Sát khuẩn tay, đo thân nhiệt được các trường đặc biệt chú trọng trong công tác phòng dịch để đảm bảo an toàn cho sinh viên. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Các trường yêu cầu sinh viên khi trở lại Hà Nội từ 4 địa phương của tỉnh Hải Dương là: thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành (phải tự cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi sức khỏe theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội) cần đăng ký với phòng Tổ chức và Quản lý đào tạo để được hỗ trợ học từ xa.

Theo thông báo mới nhất của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, những sinh viên không có biểu hiện ho, sốt, khó thở và không thuộc diện cách ly sẽ trở lại học tập trung tại trường từ ngày 8/3. Những sinh viên đã đến hoặc đi qua vùng dịch thực hiện cách ly tại nơi ở 14 ngày trước khi đi học tập trung. Đối với sinh viên sống tại các khu vực phong tỏa, không tới được trường sẽ trở lại học tập trung khi được gỡ phong toả.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo dạy và học tập trung bắt đầu từ 8/3. Riêng sinh viên tại vùng dịch hoặc phải cách ly y tế tiếp tục tự học theo hướng dẫn của giảng viên, được công nhận điểm đánh giá ý thức học tập như học trên lớp. Bên cạnh đó, giảng viên, sinh viên thuộc vùng dịch phải tự cách ly đủ 14 ngày bên ngoài vùng dịch và có giấy xác nhận âm tính của cơ quan y tế có thẩm quyền mới được tham gia giảng dạy, học tập bình thường tại học viện.

Học viện Tài chính thực hiện hình thức giảng dạy và học tập tập trung tại Học viện đối với các hệ đào tạo đại học từ ngày 8/3 đến hết ngày 13/3. Sau đó, các em sẽ bước vào kỳ thi kết thúc học phần, môn học giai đoạn 1 học kỳ II. Với sinh viên diện phải cách ly y tế trong thời gian học và thi, báo cáo giảng viên giảng dạy. Giảng viên giảng dạy báo cáo bộ môn để tổng hợp danh sách sinh viên nghỉ học, vắng thi có lý do.

Trường Đại học Thái Nguyên có chủ trương cho các trường, các cơ sở đào tạo trực thuộc tổ chức đón sinh viên trở lại học tập trung từ ngày 8/3. Các cơ sở đào tạo quyết định thời gian, cách thức đón sinh viên theo thực tế của từng đơn vị nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, trường ĐH Thái Nguyên yêu cầu người học các đơn vị nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng có kế hoạch đón sinh viên trở lại trường. Theo đó, sinh viên K64 trở về trước tiếp tục học trực tuyến (online) đối với các lớp học phần lý thuyết/bài tập trên hệ thống MS Teams thêm 2 tuần, từ ngày 8/3 đến 21/3; Sinh viên K65 và các Khóa K64 về trước đăng ký học cùng K65 sẽ thi học kỳ từ ngày 8/3 đến 21/3 theo hướng dẫn của trường.

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng có lịch trở lại trường cho sinh viên. Với tình hình kiểm soát dịch bệnh cơ bản tốt như hiện nay, ĐH Quốc gia Hà Nội có thể sẽ cho sinh viên, học viên sau đại học trở lại học trực tiếp từ ngày 15/3.

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)