Nhộn nhịp thị trường đồ cúng ngày vía Thần Tài

19/02/2024 - 14:21

Không chỉ có vàng, các mặt hàng đồ cúng phục vụ ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) cũng khá "nóng", nhiều tiểu thương phải tăng thêm nhân lực để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân.

Chú thích ảnh

Tại các chợ truyền thống, người dân đi chợ từ sớm trong ngày vía Thần Tài. 

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại các chợ truyền thống, ngay từ sáng sớm đã rất đông người đi chợ. Những mặt hàng không thể thiếu để cúng vía Thần Tài như hoa tươi, giấy tiền vàng mã, cá lóc nướng, thịt lợn quay, tôm… đều hút khách.

Theo quan niệm của người dân, đặc biệt là những người kinh doanh buôn bán, Thần Tài và Thổ Địa là hai vị thần rất quan trọng, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ trong năm. Vì vậy, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, các gia đình, công ty, cửa hàng... có thờ Thần Tài, Thổ Địa đều làm mâm cúng để cầu làm ăn thuận lợi, phát tài, phát lộc.

Chú thích ảnh

Thịt lợn quay đắt khách trong ngày vía Thần Tài. So với năm ngoái, giá thịt lợn quay tại các chợ truyền thống không tăng, dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/kg, tùy loại thịt. 

Chú thích ảnh

Các cửa hàng chuyên bán lợn quay, vịt quay tại TP Hồ Chí Minh khá đông khách trong sáng 19/2.

Chú thích ảnh

Giá lợn quay nguyên con tại các cửa hàng dao động từ 2  -  4 triệu đồng/con, tùy kích cỡ.

Chú thích ảnh

Theo quan niệm dân gian, lợn quay là lễ vật cúng tượng trưng cho sự tròn trịa, ấm no, hưng thịnh, giàu có, sinh sôi nảy nở và thành công trong công việc. 

Chú thích ảnh

Chị Nguyễn Thị Hải, bán cá lóc nướng cho biết, sức mua cá lóc nướng trong ngày vía Thần Tài tăng 2 - 3 lần so với ngày bình thường.

Chú thích ảnh

Người dân chọn mua "bộ tam sên" để cúng vía Thần Tài.

Chú thích ảnh

"Bộ tam sên" bao gồm một miếng thịt ba chỉ luộc (hoặc quay) tượng trưng cho Thổ, 3 con tôm luộc (hoặc có thể thay thế bằng 1 con cua luộc) tượng trưng cho Thủy và 1 hoặc 3 quả trứng luộc tượng trưng cho Thiên.

Chú thích ảnh

Mặt hàng xôi, chè làm sẵn cũng được khách chọn mua tại chợ Phước Long B, thành phố Thủ Đức. 

Chú thích ảnh

Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) mặt hàng hoa quả cũng hút khách trong ngày mùng 10. Giá các mặt hàng này năm nay không tăng, quýt đường có giá 50.000 đồng/kg, thanh long có giá 25.000 đồng/kg, nhãn có giá 35.000 đồng/kg...

Chú thích ảnh

Sau Tết, hoa tươi cũng giảm giá sâu do nguồn cung dồi dào tại các chợ truyền thống. 

Chú thích ảnh

Tại chợ truyền thống, một bộ đồ cúng ngày vía Thần Tài có đủ loại, có giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/bộ.

Theo TTXVN