Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ít người biết tới ở Việt Nam

10/11/2023 - 20:10

Để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển, bạn không thể bỏ qua 9 bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam.

Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều bãi biển hoang sơ ít người biết đến. Dưới đây là top 9 bãi biển ở Việt Nam còn hoang sơ mà ai cũng muốn đến một lần.

Bãi Cát Dứa 2 - Vịnh Lan Hạ

Địa chỉ: Quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Bãi Cát Dứa 2 khuất sau mỏm núi hình con hổ, nếu thích khám phá bạn có thể leo đến lưng chừng núi hay thậm chí là đỉnh núi để phóng tầm mắt ra xa bao quát toàn cảnh Vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ. Bãi tắm còn rất đa dạng các loại cây như cây phong ba, dứa dại, cây si, cây táo trắng...

Bãi tắm Cát Dứa 2 yên tĩnh hơn và ở đây có một khu vườn rộng gồm các loài cây dứa dại, cây phong ba, cây si, cây táo trắng... và cũng là khuôn viên của khu Resort đảo Khỉ Cát Bà (Monkey Island Resort), được xây dựng theo kiểu nhà bungalow mái lá hài hòa cảnh quan, với đầy đủ tiện nghi và một số dịch vụ như lửa trại, tiệc nướng BBQ, karaoke trên bãi biển, hay tổ chức lặn biển ngắm san hô...

Đến du lịch bãi tắm Cát Dứa 2, ngoài thỏa thích đắm mình trong làn nước mát, vui đùa cùng những chú khỉ, bạn còn có thể leo lên lưng chừng núi hoặc chinh phục tận đỉnh cao để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô, như mọc lên từ mặt biển bao la.

Bãi biển Cát Dứa 2

Bãi biển Cát Dứa 2

Bãi Bắc - Cù Lao Chàm

Địa chỉ: Xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Cù Lao Chàm với biển xanh ngắt tận chân trời, được thiên nhiên ưu ái. Cù Lao Chàm có rất nhiều bãi biển đẹp nao nức lòng người, rất nhiều du khách mong muốn một lần đến với đảo để trải mình trong làn cát trắng, ngâm mình giửa lòng biển xanh hay lặn mình trong làn nước xanh biếc và cùng quan sát, chiêm ngưỡng các rạn sạn hô lung linh và kỳ ảo.

Với ưu thế nhiều bãi biển đẹp, Cù Lao Chàm đã và đang vận dụng để khai thác du lịch. Hiện du lịch biển Cù Lao Chàm rất phát triển trong nhiều năm gần đây, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và du lịch.

Bãi Bắc nằm tại phía Bắc đảo Cù Lao Chàm, bãi Bắc chỉ mới được khai thác thời gian gần đây, là một bãi tắm xinh đẹp. Bãi Bắc nằm phía trên cùng của đảo chính, đây là nơi yên tĩnh, tách biệt và là khu vực được khai thác để xây khu nghĩ dưỡng cao cấp sẽ đưa vào hoạt động trong tương lai. Du khách có thể đến tham quan và du lịch. Nhưng không thể tắm biển, lặn ngắm san hô, và không thể lưu trú qua đêm.

Bãi tắm Đảo Bé - Lý Sơn

Địa chỉ: Xã đảo An Bình, huyện Lý Sơn,tỉnh Quảng Ngãi

Đảo Bé - một hòn đảo với diện tích chưa đầy 1km2 thuộc huyện đảo Lý Sơn, nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng với những bãi biển xanh trong, cát trắng trải dài. Chính vì điều đó, hòn đảo xinh đẹp này còn được ví như Madives Việt Nam. Đảo Bé hay còn có tên gọi khác là xã đảo An Bình thuộc huyện đảo Lý Sơn, nằm cách đảo Lớn (đảo Lý Sơn) chừng 3 hải lý về phía Tây Bắc, đi tàu ra đảo Bé chỉ mất 15 phút. Với diện tích chưa đầy 1 km2, với khoảng 100 hộ dân sinh sống. Người dân trên đảo chủ yếu sống dựa vào nghề đánh bắt thủy sản, trồng rau màu, hành tỏi.

Đến với đảo Bé bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, một khung cảnh hoang sơ, thơ mộng và rất đỗi bình yên với những bãi cát trắng trải dài, cùng làn nước biển xanh trong. Dạo quanh bãi biển nơi đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều dãy đá đen sẫm trải dọc bờ biển, đây là những trầm tích của núi lửa để lại cách đây hàng triệu năm trông rất bắt mắt.

Tại đây sẽ bạn được những người ngư dân hướng dẫn một số kĩ thuật lặn cơ bản giúp bạn tiếp cận những rặng san hô một cách dễ dàng hơn. Sau đó là lúc bạn sẽ được lênh đênh trên những chiếc thuyền thúng để đến với những rặng san hô đầy màu sắc của biển nơi đây.

Bãi biển Cây Mến - Nam Du

Bãi biển Cây Mến - Nam Du

Bãi Cây Mến - Nam Du

Địa chỉ: Xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Bãi Cây Mến được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hòn Củ Tron, nằm lọt thỏm trong một vịnh nhỏ xanh biếc, hấp dẫn với triền cát trắng tinh, mặt biển trong veo, sạch sẽ, điểm tô những hàng dừa nghiêng mình soi bóng. Thời điểm tốt nhất để có thể thưởng lãm trọn vẹn vẻ đẹp của Cây Mến và các đảo ở Nam Du là vào mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 3 bởi lúc này bãi biển không chỉ êm mà nước biển còn xanh trong, ấm áp.

Sau vài giờ lênh đênh trên biển, tiến gần hơn với bãi Cây Mến, du khách sẽ nhìn thấy được sự phân tầng tuyệt đẹp. Bãi Cây Mến như một bức tranh hiện ra trước mắt du khách với 3 tầng màu xanh tươi tắn vô cùng đẹp, trên cùng là bầu trời xanh dịu mát, giữa là màu xanh của cây mến và cánh rừng hùng vĩ, dưới cùng là màu xanh của mặt nước biển trong vắt.

Biển Cây Mến có vẻ đẹp hoang sơ và bình yên, sóng dịu nhẹ ngay cả khi vào mùa mưa bão lớn nên thoạt nhìn, bãi biển trông như một hồ nước khổng lồ bao bọc chung quanh là những hàng dừa nghiêng mình và những vách đá vững chãi.

Gọi là bãi Cây Mến nhưng xung quanh bãi tắm chỉ toàn là cây dừa, nhiều cây dừa ở đây đã được trồng cách đây 70, 80 năm về trước, hàng dừa chạy dài dọc theo bờ biển tỏa bóng mát rượi. Mấp mé bên bãi biển xanh ngát là bãi cát chạy dài, mịn màng - địa điểm đẹp thích hợp cho du khách tản bộ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà, tổ chức những hoạt động vui chơi trên biển, ngắm cảnh hoàng hôn kì vĩ.

Bãi biển Lăng Cô

Địa chỉ: Huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Biển Lăng Cô Huế được Worldbays (Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới) bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Được biết đến là bãi biển đẹp tự nhiên dài 10km với bờ cát trắng trãi dài, bao phủ bởi cánh rừng nhiệt đới rộng lớn hàng ngàn km trên những ngọn núi nhấp nhô tạo nên khung cảnh làm say lòng bất kì ai đến đây.

Biển Lăng Cô có vị trí đẹp nằm giữa 3 trung tâm bảo tồn di sản văn hóa ở Huế được thế giới công nhận đó là Cố Đô Huế, Phố Cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Bãi tắm Lăng Cô dài khoảng 8km, nằm dọc Quốc lộ 1A, cạnh đèo Hải Vân và cách Vườn Quốc gia Bạch Mã 24km. Ðây là một bãi tắm có bờ biển thoải, cát trắng, sóng vừa và lớn, rất thích hợp cho loại hình du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, lặn biển và đã được xác định là một khu nghỉ mát lý tưởng từ mấy chục năm nay.

Nằm liền kề bãi tắm Lăng Cô là núi Hải Vân - Hải Vân Quan một thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Dọc theo chân núi Hải Vân, biển Lăng Cô có dải san hô, tôm hùm và nhiều loại hải sản có giá trị cao.

Trong khu vực đó còn có hòn Sơn Trà, tại đây còn bảo tồn nhiều loại động, thực vật hoang dã. Phía sau bãi tắm là đầm Lập An và dãy núi Bạch Mã. Tất cả những yếu tố đó mang lại cho Lăng Cô tiềm năng to lớn về phát triển nhiều loại hình du lịch như nghỉ mát, lặn biển, tìm hiểu hệ động - thực vật hoang dã...

Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo

Địa chỉ: Huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Là một trong những bãi tắm đẹp ở Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bãi Đầm Trầu là một địa điểm du lịch nằm ngay bên ngoài vườn quốc gia Côn Đảo, cách trung tâm thị trấn 14km và cách sân bay Cỏ Ống 12km. Đến với Đầm Trầu, du khách sẽ thỏa sức lên ý tưởng và trải nghiệm lý thú với những chuyến dã ngoại, ngắm san hô, tắm biển…

Từ xa, bãi Đầm Trầu giống như một ốc đảo giữa đại dương xanh bao la. Khi tới gần, nơi đây hiện lên là chốn dừng chân bình yên, giúp du khách vơi đi mọi lo toan của cuộc sống. Đến với bãi Đầm Trầu, du khách sẽ được thả hồn cùng thiên nhiên, đắm chìm trong không gian bình yên, tĩnh lặng đến lạ kỳ. Chính vẻ đẹp hoang sơ đó đã tạo sự thích thú cho du khách trong lịch trình đi Vũng Tàu của mình.

Đầm Trầu còn lôi cuốn du khách với những rạn san hô đầy màu sắc. Cùng gia đình, bạn bè thực hiện một chuyến khám phá lòng đại dương, chiêm ngưỡng vẻ đẹp san hô và ngắm nhìn những đàn cá tung tăng nhiều màu sắc, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc mới lạ và khó quên.

Bãi Trường

Bãi Trường

Bãi Trường

Địa chỉ: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Bãi Trường (Long Beach) với chiều dài 20 km, sở dĩ gọi là Bãi trường vì đây là là khu phức hợp du lịch lớn nhất đảo Phú Quốc nằm ngay thị trấn Dương Đông với đường bờ biển dài nhất Phú Quốc, chạy dài gần 20 km từ Dinh Cậu đến phía Nam cho đến bắc An Thới và được chia làm hai bãi là Bắc Long Beach và Nam Long Beach.

Bãi Trường chia thành nhiều đoạn nhỏ, nối liền nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài thấp thoáng ẩn hiện. Làn nước ở đây trong và sạch, bãi biển rộng với cát vàng óng, những hàng dừa đung đưa trong gió, và cả hoàng hôn tuyệt đẹp đã làm cho Long Beach trở thành giấc mơ của một nhiếp ảnh gia.

Bãi Trường là một trong những bãi biển đẹp và hấp dẫn của Phú Quốc với cát vàng, biển xanh. Đây là nơi duy nhất được thiên nhiên ưu ái ban tặng điều kiện thuận lợi để nuôi cấy ngọc trai, làm say đắm biết bao du khách khi được chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây.

Chạy dài ven bãi Trường là những rặng dương, những hàng dừa rợp mát, du dương trong gió. Ở đây gồm nhiều bãi nhỏ hơn, nối nhau qua những ghềnh đá. Chính vẻ đẹp tinh khôi, quyến rũ cùng vị trí thuận tiện đã làm nên một Bãi Trường đông đúc, nổi tiếng.

Bãi Trường Phú Quốc là bãi tắm đông đúc nhất trong tất cả các thời gian của ngày, nên nếu bạn yêu thích một không gian sinh động, nhộn nhịp nhưng vẫn hòa hợp được với vẻ đẹp trời biển của thiên nhiên Phú Quốc thì đây là nơi thích hợp cho bạn.

Bãi Sa Huỳnh - Bình Ba

Địa chỉ: Bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

Bãi Sa Huỳnh là một bãi biển cực kỳ đẹp và cũng là nơi bạn ngắm san hô tự nhiên. Với bãi cát sạch, mịn, nước trong veo, độ dốc thoai thoải, hai bên bãi được che chở bởi những hàng cổ thạch với hình dáng kỳ vĩ, đa dạng. Nước biển ở bãi Sa Huỳnh xanh mát như ngọc, không thua kém bất kì những bờ biển nổi tiếng nào.

Nơi đây có làn nước biển trong xanh, khi bạn đã đắm chìm trong làn nước thì bạn sẽ muốn tắm mãi. Khi đã tắm biển thỏa thích, bạn có thể dần ra xa hơn, nơi có rạn san hô tự nhiên nhiều màu sắc. Mặc áo phao, mang ống thở, kính lặn vào là bạn có thể tự do khám phá đáy biển, nơi có rạn san hô cùng với những loài cá đủ màu sắc.

Bãi Tràng - Mũi Dinh

Địa chỉ: Xã Phước Dinh, Phan Rang, Ninh Thuận

Mũi Dinh là một mũi đất và cũng là tên của một ngọn hải đăng thuộc xã Phước Dinh, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Nằm ở vị trí khá hẻo lánh, đường đi đến đây còn khó khăn nên điểm đến vẫn chưa quá nổi tiếng, chỉ mới được biết nhiều trong các năm gần đây. Đến với vùng đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vỹ với những núi đá lớn, bãi cát trắng, nước biển trong xanh thơ mộng.

Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể chọn lịch trình khám phá đồi cát trắng, tắm biển. Sau đó dựng lều, trại và ăn uống, ngủ qua đêm tại bãi Tràng trước… Sáng dậy sớm, ngắm bình minh và xuất phát hành trình chinh phục ngọn hải đăng Mũi Dinh. Tại bãi Tràng, bạn có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại, dựng lều và thỏa thích tắm biển.

Theo HÀ ANH (VTC News)