Những “Bí quyết” trẻ hóa da đơn giản ít ai biết

25/02/2022 - 09:22

Lão hóa da là một trong những nỗi sợ mà bất kỳ phụ nữ nào cũng không muốn trải qua. Bởi, giai đoạn này làn da xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim, da lỏng lẻo, kém đàn hồi khiến diện mạo của phái đẹp trở nên già nua, kém thẩm mỹ. Vậy phải làm sao để khắc phục và ngăn ngừa tình trạng này?. Hãy tham khảo ngay những “Bí quyết” trẻ hóa da tại đây!

Massage căng da mặt mỗi ngày bằng các thao tác đơn giản

Có thể nói, massage là một trong những giải pháp làm chậm quá trình lão hóa da tuyệt vời. Bởi, chỉ với những thao tác massage da đơn giản đã có thể giúp da mặt tăng lưu thông khí huyết, thúc đẩy cấu trúc da tái tạo, chống lão hóa, giảm căng thẳng mệt mỏi cho da mặt, và loại bỏ độc tố cho da,...

Bạn có thể áp dụng các bước massage mặt theo hướng dẫn dưới đây:

- Đầu tiên hãy điều khiển các ngón tay massage theo chuyển động tròn ở vùng thái dương. 
- Sau đó, dùng lòng bàn tay cùng các đầu ngón tay massage hai bên mặt, tiếp tục di chuyển từ cằm lên trán và quay về vị trí ban đầu. 
- Dùng 2 ngón tay áp út massage góc lông mày ra ngoài, sau đó lặp lại thao tác này tại vùng quầng mắt. Tiếp theo hãy dùng ngón cái và ngón trỏ massage góc ngoài chân mày, sau đó di chuyển dần ra góc trong lông mày. 
- Nhấn mạnh 2 ngón tay cái lên 2 đầu chân mày, di chuyển xuống phần cằm. 

Lặp lại “Bí quyết” này 2 lần mỗi tuần để phát huy hiệu quả trẻ hóa da tốt nhất.

Làm trẻ hóa da bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên chứa thành phần chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời kích thích tăng sinh collagen tái tạo da săn chắc và đàn hồi hơn. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cung cấp dưỡng chất cho da khỏe, làm da mịn màng, trắng sáng hơn. 

Cụ thể, bạn có thể bổ sung cho cơ thể hoặc đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu như chuối, cải xoong, dứa, cam, quýt, chanh, bột nghệ, nha đam, gừng, bơ….

Chăm sóc da mỗi ngày 

Đây có lẽ là “Bí quyết” trẻ hóa da mà bất kỳ phụ nữ nào cũng cần thực hiện để duy trì và lưu giữ vẻ đẹp của làn da theo thời gian. Bởi, các bước chăm sóc da như tẩy trang, làm sạch da, tẩy tế bào chết, bôi serum chống lão hóa, kem dưỡng ẩm..., mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với làn da. Do đó, chăm sóc da mỗi ngày cũng chính là cách để bạn chống lại lão hóa da và trẻ hóa da hữu hiệu.

Chăm sóc da mỗi ngày cũng là cách để bạn làm trẻ hóa da

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Làn da bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, tia UV cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Vậy nên, bạn cần phải bảo vệ da khỏi tiếp xúc với những tác động này bằng cách bôi kem chống nắng và che chắn cho da thật kỹ khi ra ngoài, khi tắm biển. Đây cũng là cách để bạn trẻ hóa làn da của mình theo thời gian, đồng thời ngăn ngừa các bệnh lý kéo tới.

Ăn nhiều thực phẩm có tác dụng chống lão hoá

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại trái cây, rau củ có tác dụng chống lão hóa, trẻ hóa làn da, làm sáng da và điều trị một số bệnh lý về da, như: mụn, nám,... Cụ thể như: Hạt lựu, chanh, cam, củ cải, bột yến mạch, nghệ, cà rốt, dầu oliu, muối biển, dâu tây, mật ong, rau xà lách xoong, bông cải xanh, ớt chuông, cà tím, bơ, nha đam...

Nếu bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm này theo chế độ phù hợp thì bạn đang góp phần duy trì vẻ đẹp trẻ trung của làn da mình theo thời gian. 

Tập thể dục mỗi ngày 

Những tưởng rằng, tập thể dục chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể nhưng ít ai biết rằng nó còn có khả năng làm trẻ hóa da, chống lão hóa. Bởi, đã có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được việc tập thể dục, tập gym, hay yoya... sẽ giúp máu huyết lưu thông ổn định, tăng sức đề kháng, hệ thống miễn dịch giúp da khỏe khoắn, trẻ trung và ngày càng tươi tắn, hồng hào hơn.

Đến Spa chăm sóc da định kỳ mỗi tháng

Có rất nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên rằng phụ nữ nên định kỳ đến những spa và áp dụng công nghệ cao như trẻ hóa da bằng thermage. Bởi, “Bí quyết” này sẽ giúp da được cung cấp dưỡng chất đầy đủ, ngăn ngừa các bệnh lý về da và dĩ nhiên là sẽ giúp làn da được trẻ hóa theo thời gian.

Nên định kỳ đến Spa hàng tháng để trẻ hóa, nâng cấp rõ rệt

Những “Bí quyết” tưởng chừng như đơn giản nhưng mấy ai biết rằng, nó lại có khả năng làm trẻ hóa da và duy trì vẻ đẹp làn da theo thời gian. Ngay lúc này, bạn có thể ghi chú lại những điều trên và thực hiện mỗi ngày để da ngày càng tươi tắn, trẻ trung hơn. 

Thẩm mỹ viện Seoul Spa - Hệ thống 45 thẩm mỹ viện hàng đầu Việt Nam

Địa chỉ: 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 1900 6947 - 0938.453.123

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH

 

Liên kết hữu ích