Những điểm “check-in” tại An Giang

25/01/2023 - 05:23

 - Dù chỉ là địa danh, công trình nhưng hồ Tà Pạ, Ô Tà Sóc (huyện Tri Tôn) hay hồ Nguyễn Du, cầu Nguyễn Thái Học (TP. Long Xuyên)… đã thu hút giới trẻ đến tham quan “check-in”, chụp ảnh cưới.

Được bao bọc bởi ngọn núi dài nhất trong dãy Thất Sơn (Ngọa Long Sơn - núi Dài Lớn), hồ Ô Tà Sóc (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn) có diện tích khoảng 30ha, tạo khung cảnh núi non hữu tình, sinh thái hấp dẫn. Là hồ nước tự nhiên chảy từ trên ngọn núi đá xuống, nước hồ quanh năm trong xanh mát mẻ. Khi đến đây, mọi người không chỉ được ngắm cảnh, “check-in” thỏa thích, mà còn có thể tìm cho mình một nơi nghỉ ngơi trên triền núi để ngắm trọn khung cảnh bao la núi rừng xanh mát.

Không xa hồ Ô Tà Sóc là hồ Tà Pạ (xã Núi Tô), nằm gần khu vực trung tâm huyện Tri Tôn, dấu tích còn sót lại của hoạt động khai thác đá trước đây vài chục năm. Nay khu vực này vẫn chưa sử dụng lại, trở thành một hồ nước tương đối rộng và sâu. Nước đọng lại sau những mùa mưa, quanh năm xanh trong như ngọc bích. Những vách đá, cột đá soi bóng xuống mặt hồ cùng những tán cây xanh tươi đầy sức sống.

Cũng mang đến nhiều khung hình ấn tượng như hồ Ô Tà Sóc, con đường “hot” ở khu vực này thời gian qua là “con đường tầm vông”. Mọi người thích thú ví như khung cảnh của những bộ phim cổ trang, kiếm hiệp. Khung cảnh thôi thúc bất kỳ ai một lần đặt chân đến với địa danh này.

Anh Thanh Trung (sinh năm 1990, ngụ TP. Long Xuyên, thợ chụp ảnh) cho biết: “Tôi thường xuyên đưa khách đến chụp ảnh ngoài trời tại khu vực hồ Ô Tà Sóc và “con đường tầm vông”. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp tự nhiên, không lo thiếu góc chụp. Khách rất thích thú khi hòa cùng phong cảnh rừng núi hoang sơ. Đặc biệt, các bạn trẻ ở thành thị luôn muốn chụp ảnh cưới tại các nơi như thế này, vì họ cho rằng độc, lạ”.

Ngoài ra, hồ Tà Pạ nằm trên một ngọn đồi, sở hữu góc nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp. Dần dần, giới trẻ xem đây là một trong những địa điểm “check-in” đẹp nhất khi du lịch miền Tây, đặt tên “Tuyệt tình cốc”. Mọi người có thể đến hồ “check-in” vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng đẹp nhất bắt đầu từ khoảng tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau, bởi lúc này ít mưa, nắng đẹp, sẽ thuận tiện cho việc di chuyển và chụp ảnh.

Nếu như vùng Thất Sơn mang đậm nét thiên nhiên và cổ điển thì tại trung tâm TP. Long Xuyên có công trình tạo nhiều ấn tượng mạnh mẽ, mang điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan tiêu biểu cho địa phương, thiết kế tương tự một công viên nổi trên sông.

Cầu Nguyễn Thái Học (TP. Long Xuyên) với những điểm nhấn uyển chuyển và biểu tượng hình bông lúa thoáng qua trên cây cầu, mang đậm nét văn hóa của Việt Nam, thể hiện cho nền nông nghiệp trồng lúa của vùng lúa lớn nhất Việt Nam. Với chiều dài hơn 120m, cầu được thiết kế với 2 phần: Dành cho xe ôtô và bộ hành, cầu dành cho bộ hành và cảnh quan.

Cầu bộ hành có kết cấu kiến trúc đặc biệt, tất cả các chi tiết kết cấu không định hình, mỗi chi tiết có kích thước khác nhau thay đổi theo chiều rộng mặt cầu từ 5,7 - 9,5m, dầm dọc uốn lượn, dầm ngang thay đổi theo chiều rộng mặt cầu. Sau khi khánh thành, đưa vào sử dụng đã thu hút nhiều người tìm đến làm cho riêng mình một bộ ảnh thật sang trọng, đậm nét thành thị. Cầu Nguyễn Thái Học trở thành một trong những địa điểm “check-in” thu hút của TP. Long Xuyên. 

Anh Nguyễn Phú Quới (26 tuổi, ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ: “Vợ chồng tôi theo nghề chụp ảnh, trang điểm 10 năm nay. Do nhu cầu mỗi ngày phải có sự mới lạ để thu hút khách, chúng tôi không ngần ngại đi tìm kiếm những địa điểm gần xa để hài lòng khách, giúp cho họ có được bộ ảnh đẹp.

Tùy theo sở thích của khách hàng và gợi ý của người chụp, địa điểm thường được chọn phải mang nét đặc trưng, phù hợp. Với kinh nghiệm nhiều năm, tôi thấy ngoài khu vực các hồ, như: Ô Tà Sóc, Tà Pạ, Soài So… có khung cảnh thiên nhiên, cổ xưa thì cầu Nguyễn Thái Học hay hồ Nguyễn Du cũng không kém phần sang trọng khi tô đậm thêm nét hiện đại”.

NGUYỄN HƯNG